Viên chức qua đời vì kiệt sức khi chống dịch Covid-19

Một nhân viên chính quyền thành phố Jeonju tử vong tại nhà sớm qua, sau nhiều ngày làm việc đến nửa đêm để chống dịch Covid-19.

Nam nhân viên 43 tuổi làm việc tại tòa thị chính thành phố Jeonju, tỉnh Bắc Jeolla, được vợ phát hiện trong tình trạng ngừng thở tại nhà vào sáng sớm qua, theo cảnh sát địa phương. Ông được đưa tới bệnh viện ngay sau đó, nhưng bác sĩ tuyên bố ông đã tử vong.

Theo báo Dong A của Hàn Quốc, người này vừa chết vào rạng sáng 27-2 sau nhiều giờ làm việc liên tục để tham gia ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19).

vien chuc qua doi vi kiet suc khi chong dich covid 19
Tòa thị chính Jeonju

Theo các nguồn tin, công chức trên - được gọi là ông A., 42 tuổi, đã dành thời gian nghỉ phép và nghỉ buổi tối để tham gia chống dịch.

Ông đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau trong cuộc chiến chống COVID-19 như: giám sát điều tra tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa tại JeonJu, kiểm soát tình trạng ra vào tại trụ sở, hỗ trợ hành chính tại trung tâm y tế…

Ông được xác nhận đã lao lực quá độ trong thời gian dài khi không nghỉ cuối tuần liên tục trong 2-3 tuần qua và ngày nào cũng làm việc đến nửa đêm. Chính quyền Jeonju cho hay người đàn ông làm thêm cả hai ngày thứ 7 và chủ nhật cuối tuần qua, sau khi thành phố ghi nhận hai ca nhiễm nCoV. Hai ngày sau đó, ông đều làm việc từ sáng đến quá nửa đêm nhằm xác định danh tính và nơi ở của các tín đồ Tân Thiên Địa, giáo phái được xem là một ổ dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

Ông A. hiện đang sống cùng vợ và con trai 9 tuổi tại một căn hộ thuộc Hyoja dong. Một ngày trước khi qua đời, ông rời cơ quan sớm hơn, vào khoảng 23h, nói với các đồng nghiệp rằng mình cảm thấy mệt. Gần đây, ông cũng than phiền với vợ về áp lực từ cuộc khủng hoảng dịch bệnh.

vien chuc qua doi vi kiet suc khi chong dich covid 19
Nhân viên chính quyền thành phố Jeonju niêm phong một cơ sở của giáo phái Tân Thiên Địa.

Vợ ông phát hiện ông ngất xỉu vào lúc 2h sáng 27/2. Ông qua đời trong lúc được chuyển tới phòng cấp cứu Bệnh viện Ye Soo.

Trong công việc, ông A được đánh giá là rất giỏi. Ông cũng có mối quan hệ rất tốt với những người xung quanh. Ông chủ yếu làm việc ở những bộ phận then chốt của thành phố như phòng tổng vụ và phòng hành chính tự trị…

Một công chức ở thành phố Jeonju chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất tiếc vì anh ấy không những giỏi trong đối nhân xử thế mà cũng rất xuất sắc trong công việc".

Hiện chính quyền thành phố Jeonju đang tiến hành thủ tục công nhận hi sinh khi đang làm nhiệm vụ cho ông A.

Hôm 25/2, một nam nhân viên phụ trách về dịch Covid-19 ở Bộ Tư pháp Hàn Quốc chết sau khi nhảy xuống sông Hán ở Seoul tự tử. Cảnh sát và Bộ Tư pháp Hàn Quốc đang điều tra nguyên nhân dẫn tới hành động của người này.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

vien chuc qua doi vi kiet suc khi chong dich covid 19 Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc vượt 2.000
vien chuc qua doi vi kiet suc khi chong dich covid 19 Hàn Quốc chạy đua với thời gian để ngăn chặn dịch Covid-19
vien chuc qua doi vi kiet suc khi chong dich covid 19 Vì sao cô gái về từ Hàn Quốc qua mặt được cơ quan kiểm dịch?
vien chuc qua doi vi kiet suc khi chong dich covid 19 Cách ly trong doanh trại gần 1.100 người về từ Hàn Quốc
vien chuc qua doi vi kiet suc khi chong dich covid 19 Gia Lai từ chối 2 khách Hàn Quốc từ Kon Tum vào cảng hàng không
vien chuc qua doi vi kiet suc khi chong dich covid 19 Cách ly mẹ và em trai cô gái về từ Daegu