Vì sao tình nguyện viên chống dịch tại TP.HCM bị chậm chi trả hỗ trợ?

Đại diện Sở Y tế TP.HCM lý giải nguyên nhân các tình nguyện viên chống dịch tại thành phố vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.

Chiều 17/1, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, 32 bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện tại Bệnh viện dã chiến số 6 (TP Thủ Đức, TP.HCM) chưa nhận phụ cấp chống dịch của tháng 10, 11 và 12 năm 2021 là do hồ sơ hợp đồng có trục trặc, kho bạc không đồng ý nên chưa chi trả được.

"Trong chiều nay (17/1), toàn bộ hồ sơ của 32 tình nguyện viên đã hoàn tất, có thể ngày mai (18/1) các bác sĩ, điều dưỡng này sẽ nhận được phụ cấp chống dịch", bà Mai cho biết.

Vì sao tình nguyện viên chống dịch tại TP.HCM bị chậm chi trả hỗ trợ? - 1
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM.

Đối với một số sinh viên y khoa của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạnh từng tham gia công tác tình nguyện ở quận 8 từ tháng 5/2021 vẫn chưa nhận chi phí hỗ trợ dù đã nhiều lần liên hệ địa phương, bà Mai cho biết, hiện Trung tâm Y tế quận 8 đã hoàn tất các thủ tục tại kho bạc. Trong thời gian sớm nhất, các tình nguyện viên này sẽ nhận được tiền hỗ trợ.

Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm, Sở Y tế và UBND TP.HCM rất quan tâm đến chế độ của các lực lượng tình nguyện viên chống dịch, trong đó có các sinh viên y khoa.

UBND TP.HCM cũng đã chỉ đạo giải quyết chế độ cho tình nguyện viên là y bác sĩ của các bệnh viện, các sinh viên y khoa. Các tổ, phòng chức năng của Sở Y tế phối hợp cùng các bệnh viện đã nhanh chóng rà soát, đốc thúc tiến độ chi trả.

“Sở Y tế đang phối hợp với các bệnh viện, các phòng y tế quận, huyện để rà soát việc chi trả và tiến độ chi trả. Trường hợp nào chưa được giải quyết hoặc có sót trong quá trình chi trả sẽ tiếp tục được xem xét giải quyết cho đến hết", bà Mai nói.

MAI THÚY

TP.HCM: Đề xuất hỗ trợ tình nguyện viên chống dịch hơn 4,4 triệu đồng/tháng TP.HCM: Đề xuất hỗ trợ tình nguyện viên chống dịch hơn 4,4 triệu đồng/tháng
Trên 10.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia chống dịch COVID-19 tại khu vực phía Nam Trên 10.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia chống dịch COVID-19 tại khu vực phía Nam

/ vtc.vn