TP.HCM: Đề xuất hỗ trợ tình nguyện viên chống dịch hơn 4,4 triệu đồng/tháng

Sở Y tế TP.HCM đề xuất với thành phố mức hỗ trợ 4.420.000 đồng/người/tháng cho mỗi tình nguyện viên tham gia chống dịch COVID-19.

Thông tin được bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố chiều 20/12.

Theo bà Mai, với quy định hiện hành, nhóm đối tượng tình nguyện viên chống dịch được chi theo diện hỗ trợ một phần kinh phí liên quan phụ cấp chống dịch với số tiền 250.000 đồng/người/ngày.

Hiện, Sở Y tế TP.HCM đề xuất mức hỗ trợ 4.420.000 đồng/người/tháng và được các sở, ban, ngành đồng tình. Nhưng theo Nghị định 163 (hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách Nhà nước), chế độ tiền lương phụ cấp phải có ý kiến của Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ LĐTB&XH, cơ quan quản lý ngành.

“UBND TP.HCM đã gửi văn bản lấy ý kiến của các đơn vị có liên quan. Vì sử dụng kinh phí có tính chất tiền lương, sau khi có ý kiến của các cơ quan chuyên ngành, UBND thành phố sẽ trình HĐND thành phố để thông qua”, bà Mai cho biết.

TP.HCM: Đề xuất hỗ trợ tình nguyện viên chống dịch hơn 4,4 triệu đồng/tháng - 1
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM.

Theo thống kê, thời điểm đợt dịch thứ 4 bùng phát mạnh tại TP.HCM có hơn 10.400 tình nguyện viên đăng ký tham gia các đội hình tình nguyện chống dịch tại thành phố. Trong đó có gần 7.800 người học chuyên ngành y dược, chăm sóc sức khỏe của 63 tỉnh thành trên cả nước; hơn 60% tình nguyện viên đã từng tham gia các hình thức hoạt động tình nguyện với hơn 21% từng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại chỗ.

Các tình nguyện viên được tập huấn đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong phòng, chống dịch, được đảm bảo tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 trước khi có lệnh điều động, phân công từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 .

MAI THÚY

Đề xuất hỗ trợ 2.500 trẻ mồ côi do cha, mẹ mất vì dịch COVID-19 Đề xuất hỗ trợ 2.500 trẻ mồ côi do cha, mẹ mất vì dịch COVID-19
TP.HCM đề xuất hỗ trợ cho người lao động tự do lần 2 TP.HCM đề xuất hỗ trợ cho người lao động tự do lần 2

/ vtc.vn