Vì sao "hiệp sĩ" săn bắt cướp Nguyễn Thanh Hải nghỉ làm ở CLB phòng chống tội phạm?

Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải xin ngừng làm việc ở CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa vì thấy việc săn bắt tội phạm theo quy trình, khuôn phép không phù hợp với anh.

Ngày 13/10, trả lời VTC News, "hiệp sĩ đường phố" Nguyễn Thanh Hải, thành viên Câu lạc bộ (CLB) phòng chống tội phạm Phú Hòa (Bình Dương) cho biết đã nghỉ làm việc ở đây. 

Nguyên nhân là trong quá trình săn bắt cướp, anh bị cơ quan chức năng nhắc nhở vì vi phạm địa bàn hoạt động, không phối hợp với cơ quan chức năng.

“Quá trình truy bắt tội phạm, tôi phải chạy với tốc độ cao, qua nhiều địa bàn nên không thể dừng lại để báo cáo cơ quan chức năng từng khu vực vì sẽ mất dấu vết. Việc bắt tội phạm phải theo quy trình, báo cáo tổ chức, báo cáo lực lượng chức năng từng khu vực, phối hợp chỗ này chỗ kia, tôi thấy điều này gây khó khăn cho anh em hiệp sĩ khi làm nhiệm vụ”, Nguyễn Thanh Hải trần tình.

"Hiệp sĩ" Hải cho biết, khi nghỉ làm ở CLB phòng chống tội phạm, anh vẫn đi bắt trộm cướp nhưng không hưởng lương, hưởng chế độ. Khi người dân hay cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ tìm tài sản, bắt cướp, anh vẫn sẽ giúp đỡ hết mình.

"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải xin nghỉ làm ở CLB phòng chống tội phạm Phú Hòa.

Tôi xin chính quyền địa phương, người dân hiểu cho tôi. Việc săn bắt tội phạm theo quy trình, khuôn phép không phù hợp với tôi nên tôi xin phép nghỉ. Hiện nay, tôi và một số anh em hiệp sĩ sẽ hoạt động ngoài tổ chức, tự do nên người dân có vấn đề gì cứ báo trực tiếp, chúng tôi sẽ hết lòng giúp đỡ”, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải buồn bã nói.

Nguyễn Thanh Hải nổi tiếng là người nghĩa hiệp, sẵn sàng xả thân để bắt tội phạm, lấy lại tài sản cho nạn nhân. Hơn 20 năm gắn mình với nghiệp săn bắt cướp, “hiệp sĩ” này đã cùng đồng đội phá 2.000 vụ án, bắt hơn 3.600 tên tội phạm, trong đó có những kẻ cầm đầu băng cướp, giết người cướp của, tội phạm truy nã, kẻ bắt cóc con tin…

"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải cùng các anh em trong câu lạc bộ. 

Không ít lần bị thương, thậm chí suýt mất mạng nhưng anh Nguyễn Thanh Hải vẫn không chùn bước, bỏ cuộc. Sau nhiều năm cống hiến, "hiệp sĩ" Hải nhận hơn 700 bằng khen của trung ương , địa phương. 

Cuối năm 2012, anh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng III vì có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

"Hiệp sĩ" Hải cũng được Thủ tướng tặng bằng khen, được tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Hiểm nguy đời "hiệp sĩ" săn bắt cướp
“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải: Chúng tôi bắt cướp bằng tay không

/ vtc.vn