VFF cấm CĐV Hải Phòng đến sân Hàng Đẫy

Cổ động viên Hải Phòng bị cấm đến sân Hàng Đẫy trong trận đấu tiếp theo đội bóng đất cảng làm khách của Hà Nội FC ở V-League và Cúp Quốc gia.

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phạt cả Hà Nội FC và CLB Hải Phòng vì để cổ động viên đốt pháo sáng nhiều lần, làm mất an ninh, an toàn trong trận đấu tại vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023. Mỗi đội bị phạt 70 triệu đồng.

Ngoài ra, VFF cấm cổ động viên CLB Hải Phòng đến sân Hàng Đẫy trong trận làm khách kế tiếp của Hà Nội FC ở các giải chuyên nghiệp quốc gia (gồm V-League và Cúp Quốc gia).

Pháo sáng xuất hiện ở khu vực khán đài của CĐV Hải Phòng.

Pháo sáng xuất hiện ở khu vực khán đài của CĐV Hải Phòng.

Ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng hôm 2/8, pháo sáng xuất hiện trên khán đài dành cho cổ động viên Hải Phòng. Lực lượng an ninh liên tục phải dập pháo. Trong lúc hỗn loạn, tia pháo bắn ra làm một em nhỏ bị thương.

Pháo sáng nhiều lần xuất hiện ở những cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng trước đây. Cả 2 đội bóng đều phải nhận án phạt không ít lần do để những người quá khích đốt pháo ở khu vực khán đài dành cho cổ động viên đội khách.

Riêng đối với các trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy, ban tổ chức của đội chủ nhà luôn thực hiện các biện pháp an ninh nghiêm ngặt hơn bình thường như tăng cường lực lượng, đặt máy quét ở các chốt kiểm tra quanh lối vào sân...

Tuy nhiên, cổ động viên quá khích vẫn đưa pháo sáng vào sân trót lọt nhiều lần.

https://vtc.vn/vff-cam-cdv-hai-phong-den-san-hang-day-ar810706.html

VĂN HẢI / VTC News