Văn Toàn, Công Phượng cùng đàn em U23 Việt Nam đấu CLB Hải Phòng

Các cầu thủ như Văn Toàn, Công Phượng, Việt Anh sẽ cùng U23 Việt Nam đá trận giao hữu với CLB Hải Phòng trên sân Lạch Tray chiều nay 17/6.

Chiều 17/6, U23 Việt Nam đấu giao hữu với CLB Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Ngoài lực lượng U23, HLV Philippe Troussier sẽ sử dụng thêm 11 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam không ra sân trong trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc), trong đó có Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng.

Đây là tính toán của nhà cầm quân người Pháp nhằm tạo cơ hội thể hiện, thử nghiệm tất cả các cầu thủ ông triệu tập lần này ở cả U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia. 

Dự kiến, HLV Troussier sẽ dùng toàn bộ các cầu thủ trẻ và những người chưa ra sân của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với CLB Hải Phòng. Cuộc đọ sức được chi làm 3 hiệp, mỗi hiệp đấu kéo dài 30 phút. Thể thức này giúp các HLV có thể dễ dàng thay người và liên tục điều chỉnh chiến thuật.

Văn Toàn, Công Phượng cùng đàn em U23 Việt Nam đấu CLB Hải Phòng - 1

Văn Toàn không thi đấu ở trận gặp Hong Kong (Trung Quốc).

 

Văn Toàn và Công Phượng là 2 cầu thủ tập trung muộn nhất của đội tuyển Việt Nam. Văn Toàn thậm chí không có thời gian nghỉ ngơi. Anh đáp chuyến bay về nước vào trưa 12/6 và ra sân tập luyện cùng đồng đội từ 16h cùng ngày.

Sau đó, Văn Toàn di chuyển đi Hải Phòng cùng đội tuyển Việt Nam nhưng không được đăng kí thi đấu. Tương tự như vậy, Công Phượng cũng mới chỉ về nước ít ngày. Tiền đạo sinh năm 1995 có vài buổi tập riêng cùng các trợ lý để nhanh chóng lấy lại thể lực và cảm giác bóng. Công Phượng ít được ra sân tại Nhật Bản nên vẫn có những nghi ngại liên quan đến phong độ.

Chiều 14/6, U23 Việt Nam vừa thua 0-2 trước CLB Công an Hà Nội. Các cầu thủ trẻ không để lại nhiều ấn tượng và bại trận trước đối thủ mạnh hơn, kinh nghiệm hơn và có các ngoại binh trên sân.

Trước CLB Hải Phòng, U23 Việt Nam tiếp tục đối diện với bài toàn khó. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang xếp thứ 6 tại V-League nhưng là đội bóng có tính tổ chức cao bậc nhất tại V-League.

Ở trận đấu tập này, CLB Hải Phòng không có sự phục vụ của 2 tiền vệ là Triệu Việt Hưng và Lương Xuân Trường đều bởi lý do chấn thương. Dự kiến, HLV Chu Đình Nghiêm có thể sử dụng thêm cầu thủ ngoại nhằm mục đích thử việc.

https://vtc.vn/van-toan-cong-phuong-cung-dan-em-u23-viet-nam-dau-clb-hai-phong-ar800171.html

MAI PHƯƠNG / VTC News