VĐV Anh thất nghiệp, rao bán quà tặng Olympic Tokyo 2020

Kết thúc Olympic Tokyo 2020, một vận động viên của đoàn thể thao Anh trở lại với cảnh thất nghiệp ở quê nhà và phải rao bán quà tặng của ban tổ chức.

Taylor Campbell đại diện cho đoàn thể thao Anh tranh tài ở môn ném tạ. Anh chỉ xếp hạng 14 ở lượt đấu loại và không giành được huy chương, do đó không có tiền thưởng.

Sau khi về nước, Campbell lập tức lên mạng rao bán quà tặng từ ban tổ chức, trong đó gồm một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S21 phiên bản đặc biệt. Món đồ này được một người đặt mua với giá 3.230 Bảng Anh (khoảng hơn 100 triệu đồng).

VĐV Anh thất nghiệp, rao bán quà tặng Olympic Tokyo 2020 - 1
VĐV Taylor Campbell phải lo tìm việc làm sau khi kết thúc Olympic Tokyo 2020.

Chia sẻ trên The Sun, Campbell cho biết anh sẽ dùng số tiền này vào việc tập luyện hướng tới Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung (Commonwealth Games) diễn ra vào năm sau. Vận động viên 25 tuổi cho biết thu nhập từ thể thao của anh không đủ sống chứ chưa nói đến việc tập luyện.

"Tôi được tài trợ một chút từ cơ quan thể thao của Anh, nhưng không đủ sống nhờ vào nó được. Thật không may là giành quyền tham dự Olympic cũng chẳng mang lại được thêm đồng nào. Tôi chỉ thi đấu vì danh dự thôi", Campbell chia sẻ.

Thu nhập chính của Campbell đến từ việc làm lễ tân ở một trung tâm thể thao. Tuy nhiên, anh đã mất công việc này từ tháng 2 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Campbell phải rút tiền tiết kiệm để đến Nhật Bản dự Olympic Tokyo 2020. Trở về từ Thế vận hội, VĐV này phải lo đi tìm việc.

Minh Ngọc

Nữ sinh Australia làm thêm ở siêu thị, tự bỏ tiền tham dự Olympic Tokyo 2020 Nữ sinh Australia làm thêm ở siêu thị, tự bỏ tiền tham dự Olympic Tokyo 2020
Quách Thị Lan về đích thứ 6, thể thao Việt Nam chia tay Olympic Tokyo 2020 Quách Thị Lan về đích thứ 6, thể thao Việt Nam chia tay Olympic Tokyo 2020
/ vtc.vn