Văn Toàn ghi bàn, Xuân Trường chơi hay nhưng HAGL vẫn đánh rơi chiến thắng

Văn Toàn ghi bàn, Xuân Trường tung ra nhiều đường chuyền thuận lợi cho đồng đội nhưng HAGL chỉ hòa Bình Dương 1-1 trên sân khách chiều 11.7.

Bàn thắng của Văn Toàn được thực hiện phút 14 sau một pha độc diễn đẹp mắt. Còn Hồ Tấn Tài gỡ hòa cho Bình Dương phút 33. Kết quả này khiến Bình Dương lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng của câu lạc bộ Sài Gòn. Còn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có 13 điểm, dù chưa biết thắng trên sân khách.

HAGL tiếp tục tin dùng cặp tiền vệ Tuấn Anh – Xuân Trường như trận thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0. Tuy nhiên, trong những phút đầu, HAGL chơi lép vế. Phút thứ 8, Thanh Thảo băng xuống đón đường chuyền vượt tuyến. Tuy nhiên, trung vệ Damir Memovic đã kịp lui về giải nguy cho thủ môn Bửu Ngọc.

van toan ghi ban xuan truong choi hay nhung hagl van danh roi chien thang
Trận Bình Dương vs HAGL diễn ra với thế trận đôi công hấp dẫn. Ảnh: Thanh Vũ.

Phút 14, HAGL bất ngờ vươn lên dẫn trước. Tuấn Anh bị vây sát đường biên bởi 2 cầu thủ Bình Dương nhưng vẫn chuyền thuận lợi cho Văn Toàn. Tiền vệ của HAGL dốc bóng tốc độ trước khi sút chéo góc ghi bàn. Đây bàn thắng thứ 2 của Văn Toàn ở V.League 2020.

Chỉ sau đó 4 phút, Xuân Trường chuyền dài cho Văn Toàn bứt xuống sát biên phải. Tuy nhiên, thủ môn Đức Cường đã kịp băng ra cản phá, trước khi chân sút của HAGL kịp dứt điểm. Đội bóng phố Núi rất nguy hiểm với những pha chuyền dài, rót thẳng bóng vào sau lưng hàng thủ đội chủ nhà.

Tấn công tốt nhưng ở khâu phòng ngự, HAGL vẫn thiếu chắc chắn. Cánh trái của Hồng Duy và Văn Anh liên tục bị Tấn Tài và Tô Văn Vũ khoét vào. Sau quãng thời gian gây sức ép liên tục, Bình Dương gỡ hoà phút 33. Tấn Tài nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm, sau pha phá bóng hụt của Văn Anh.

Cơ hội cuối cùng trong hiệp 1 thuộc về Chevaughn Walsh. Xuân Trường tung đường chuyền vượt tuyến để Walsh loạt bỏ Thanh Long. Tuy nhiên ở cú dứt điểm, tiền đạo của đội khách đã đưa bóng đi chệch cột.

Bước vào hiệp 2, Binh Dương thiệt hại về quân số. Thủ môn Đức Cường và tiền đạo Y.Toure lần lượt rời sân chỉ sau 15 phút đầu hiệp vì chấn thương. Dù vậy, đội bóng đất Thủ vẫn là đội chơi tấn công lấn lướt hơn. Phút 64, họ suýt vươn lên dẫn trước sau cú sút hiểm hóc của Tấn Tài. Nhưng thủ môn Bửu Ngọc đã cứu thua ngoạn mục.

van toan ghi ban xuan truong choi hay nhung hagl van danh roi chien thang
HAGL tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 2 nhưng không thể ghi bàn. Ảnh: Thanh Vũ.

Tuy nhiên, trong 20 phút cuối, HAGL đã tăng tốc tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn. Phút 73, Chevaughn Walsh khéo léo loại bỏ 2 hậu vệ đội chủ nhà, nhưng cú sút sau đó đã bị Anh Tài chặn đứng. Đến phút 78, tiền đạo này đón đường chuyền đẹp của Xuân Trường nhưng lại dứt điểm hụt ở thế đối mặt thủ môn.

Trong thời gian còn lại, HAGL có 1 lần đưa bóng vào lưới Bình Dương, nhưng không được công nhân do lỗi việt vị. Người khởi xướng đợt tấn công này không ai khác ngoài Xuân Trường. Tiền vệ này đã chơi rất hay trong trận đấu đầu tiên đá trọn 90 phút, sau khi trở lại từ chấn thương.

Đến phút 88, Tiến Linh tạo ra cơ hội tốt nhất cho đội chủ nhà trong hiệp 2. Anh ngoặt bóng loại Trọng Sáng, tung cú sút chạm khung thành HAGL. Chung cuộc, Bình Dương hòa HAGL 1-1. Đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội soán ngôi đầu bảng của Sài Gòn. Còn HAGL có 13 điểm và vẫn chưa có chiến thắng nào trên sân khách.

Lịch thi đấu các trận vòng 9 V.League ngày 12.7:

17h: Đà Nẵng - Hà Nội

17h: SLNA - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

18h: Nam Định - Quảng Nam

19h15: Sài Gòn - Thanh Hóa

Lịch thi đấu các trận vòng 9 V.League ngày 12.7:

17h: Đà Nẵng - Hà Nội

17h: SLNA - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

18h: Nam Định - Quảng Nam

19h15: Sài Gòn - Thanh Hóa

 

Tiền vệ Văn Toàn, Tiền vệ Tuấn Anh, CLB HAGL, CLB Bình Dương

NGUYỄN ĐĂNG

van toan ghi ban xuan truong choi hay nhung hagl van danh roi chien thang Tuấn Anh, Văn Toàn giúp quán càphê của thủ môn Kiều Trinh đông khách

Sáng 30.5, Tuấn Anh cùng Văn Toàn đã đến dự khai trương quán càphê nhỏ của cựu thủ môn tuyển nữ Việt Nam Đặng Thị ...

van toan ghi ban xuan truong choi hay nhung hagl van danh roi chien thang Bầu Đức không cho Tuấn Anh, Văn Toàn đi Tây Ban Nha

Ông chủ của HAGL khước từ trước những lời mời hấp dẫn của đại diện La Liga, CLB Deportivo Alaves.

/ laodong.vn