Vaccine công nghệ ADN đầu tiên được phê duyệt tại Ấn Độ

Cơ quan quản lý dược phẩm Ấn Độ vừa phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên sử dụng công nghệ ADN của Zydus Cadila dành cho trẻ em trên 12 tuổi và người trưởng thành.

Đây là vaccine Covid-19 thứ hai do doanh nghiệp Ấn Độ tự phát triển và là vaccine trên nền tảng ADN đầu tiên trên thế giới.

Vaccine ZyCoV-D sử dụng một đoạn vật liệu di truyền từ virus chứa chỉ dẫn, dưới dạng ADN hoặc ARN, để tạo ra loại protein gai, cơ chế mà virus dùng để bám vào người, qua đó kích hoạt phản ứng của hệ miễn dịch nhận ra và phản ứng lại.

Khác với hầu hết các loại vaccine ngừa COVID-19 hiện có cần 1 đến 2 mũi, vaccine ZyCoV-D được chia thành 3 mũi. Zydus Cadila cho biết loại vaccine này giữ được "trạng thái ổn định tốt” ở 25 độ C trong ít nhất 3 tháng.

Vaccine công nghệ ADN đầu tiên được phê duyệt tại Ấn Độ

Vaccine ZyCoV-D có hiệu quả trong việc chống lại các biến thể của virus SARS-CoV-2, đặc biệt là biến thể Delta. Theo kết quả thử nghiệm trên 28.000 tình nguyện viên ở khắp Ấn Độ, vaccine ZyCoV-D có tỷ lệ đạt hiệu quả tốt là 66,6%.

Đây là loại vaccine ngừa COVID-19 thứ 6 được cấp phép sử dụng tại Ấn Độ. Hiện, mới chỉ có 9,18% dân số Ấn Độ được tiêm đủ liều vaccine. Được biết, Zydus Cadila đặt mục tiêu sản xuất từ 100 triệu đến 120 triệu liều vaccine ZyCoV-D mỗi năm và đã bắt đầu tích trữ vaccine.

2/3 dân số Ấn Độ đã có kháng thể COVID-19 2/3 dân số Ấn Độ đã có kháng thể COVID-19

Reuters đưa tin, theo kết quả được công bố ngày 20/7, khoảng 2/3 dân số Ấn Độ đã có kháng thể chống virus SARS-CoV-2.

Ấn Độ có thể sắp hứng sóng Covid-19 lần ba Ấn Độ có thể sắp hứng sóng Covid-19 lần ba

Chuyên gia cảnh báo Ấn Độ có thể hứng sóng Covid-19 lần ba vào 6-8 tuần tới trong khi nước này chưa kiểm soát được ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/vaccine-cong-nghe-adn-dau-tien-duo%cc%a3c-phe-duye%cc%a3t-ta%cc%a3i-an-do%cc%a3/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống