Ứng dụng PC-COVID xuất hiện trên iOS và Android

PC-COVID - ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 thống nhất quốc gia đã xuất hiện trên các kho ứng dụng cho Android và iOS.

Trên 2 kho ứng dụng Apple AppStore (iOS) và Google Play Store (Android) đã xuất hiện ứng dụng có tên "PC-COVID Viet Nam" (tiếng Anh) và "PC-COVID Quốc gia" (tiếng Việt).

Những người đã cài ứng dụng Bluezone có thể tìm bản cập nhật trên các kho ứng dụng, khi cập nhật lên bản mới Bluezone sẽ trở thành PC-Covid với tính năng đầy đủ.

Theo thông tin mô tả trên kho ứng dụng Google Play, PC-COVID-19 Quốc gia là Ứng dụng phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia. Ứng dụng này Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì, Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia là đơn vị chịu trách nhiệm vận hành. Ứng dụng có địa chỉ trang web chính thức tại https://www.pccovid.gov.vn.

Ứng dụng PC-COVID được áp dụng cho người đang sống và du lịch tại Việt Nam với các tính năng chính: Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm, Quét mã QR, Khai báo y tế, Khai báo di chuyển nội địa, Phản ánh của người dân, Thông tin tiêm vắc xin, Thông tin xét nghiệm, Thẻ COVID-19, Truy vết tiếp xúc gần, Mật độ di chuyển, Xu hướng lây nhiễm, Bản đồ nguy cơ...

Trong thời gian tới, PC-Covid là ứng dụng thống nhất cho mục đích phòng, chống dịch Covid-19 của người dân. Ứng dụng này tích hợp các tính năng từ nhiều ứng dụng phòng dịch trước.

Trong đó, "thẻ Covid-19" là tính năng được quan tâm, thể hiện người sử dụng đã được tiêm chủng hoặc từng khỏi bệnh, trong cơ thể có kháng thể chống virus SARS-CoV-2. Đây sẽ là yêu cầu để người dân có thể ra đường, tham gia các hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

Mã QR bên trong ứng dụng cũng là mã cá nhân thống nhất, được sử dụng chung trong các ứng dụng và nền tảng chống dịch.

Theo chia sẻ của đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông, các quy định cụ thể về yêu cầu đối với "thẻ Covid-19" để có được màu xanh, vàng hay đỏ sẽ do Bộ Y tế ban hành.

Ngoài ra, theo website chính thức, ứng dụng PC-Covid sẽ có các nhóm chức năng:

- Hiển thị "thẻ Covid-19" tùy theo điều kiện do Bộ Y tế quy định

- Khai báo di chuyển nội địa

- Tra cứu thông tin tiêm vaccine Covid-19, kết quả xét nghiệm

- Khai báo y tế những nơi đã đến

- Hỗ trợ truy vết

- Hiển thị thông tin về mật độ di chuyển, bản đồ nguy cơ, xu hướng lây nhiễm

- Hiển thị thông tin về chiến lược tổng thể phòng dịch

PC-COVID được liên thông để thực hiện đối soát, xác thực với bốn nguồn dữ liệu lớn, quan trọng, gồm: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (do Bộ Công an quản lý); Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm (do Bảo hiểm xã hội Việt Nam quản lý); Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiêm chủng, phòng ngừa COVID-19 (do Bộ Y tế quản lý) và cơ sở dữ liệu về xét nghiệm COVID-19.

Ứng dụng PC-Covid nằm trong kế hoạch triển khai ứng dụng phòng chống dịch Covid-19 thống nhất cho người dân. App do Bkav, Viettel và VNPT hợp tác phát triển, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia vận hành. Các cơ quan chủ trì gồm Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ Thông tin & Truyền thông.

PV (th)

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu sức khỏe trong phòng, chống đại dịch Covid-19 Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu sức khỏe trong phòng, chống đại dịch Covid-19
Chỉ dùng một ứng dụng Covid-19, app xanh được di chuyển, app đỏ ở nhà Chỉ dùng một ứng dụng Covid-19, app xanh được di chuyển, app đỏ ở nhà
Bến Tre sớm trở về trạng thái bình thường mới với ứng dụng công nghệ trong phòng chống dịch Bến Tre sớm trở về trạng thái bình thường mới với ứng dụng công nghệ trong phòng chống dịch

/ Nghề nghiệp và cuộc sống