Ukraine 'không giữ bí mật' với CIA

Tổng thống Ukraine thừa nhận có quan hệ thân thiết với cơ quan Mỹ nhưng muốn giữ họ ở "hậu trường".

Theo RT, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky thừa nhận Kiev không giữ "bất kỳ bí mật nào" với Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Ông đưa ra nhận định trong cuộc phỏng vấn với CNN, được phát sóng vào 3/7. Ông cũng bày tỏ sự “ngạc nhiên” rằng cuộc gặp gần đây với giám đốc CIA William Burns đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

“Thông tin liên lạc của tôi với giám đốc CIA phải luôn ở phía sau hậu trường. Chúng tôi thảo luận về những điều quan trọng – Ukraine cần gì và Ukraine sẵn sàng hành động như thế nào”, ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.

“Tình hình khá đơn giản. Chúng tôi có quan hệ tốt với giám đốc CIA, và chúng tôi đang nói chuyện. Tôi đã nói với ông ấy về tất cả những điều quan trọng liên quan đến chiến trường mà chúng tôi cần”, Zelensky giải thích.

 

Truyền thông Mỹ đưa tin về chuyến thăm gần đây nhất của Burns tới Kiev vào cuối tuần qua. Ngoài việc đích thân gặp Zelensky, giám đốc cơ quan này được cho là cũng đã có các cuộc hội đàm với các quan chức tình báo Ukraine không xác định.

Ông Burns thường xuyên tới Ukaine kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga bắt đầu. “Cũng như các chuyến đi khác, giám đốc đã gặp gỡ các đối tác tình báo Ukraine và Tổng thống Zelensky, tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ trong việc chia sẻ thông tin tình báo để giúp Ukraine".

Ngoài việc thừa nhận mối quan hệ chặt chẽ của Kiev với CIA, Ông Zelensky nhắc lại các mục tiêu, một lần nữa cam kết chinh phục Crimea. 

“Chúng tôi không thể hình dung Ukraine không có Crimea”, ông Zelensky nhấn mạnh và nói thêm rằng bất kỳ kịch bản nào mà không có được Crimea từ Nga sẽ không được coi là “chiến thắng” cho nước này. 

https://vtc.vn/ukraine-khong-giu-bi-mat-voi-cia-ar803894.html

PHƯƠNG ANH (Nguồn: RT) / VTC News