UAV lạ tấn công căn cứ không quân Ấn Độ

Theo truyền thông Ấn Độ, quân đội nước này đã ghi nhận ít nhất hai vụ nổ tại một căn cứ không quân Jammu vào hôm nay 27/6.

Sputnik dẫn thông báo của Không quân Ấn Độ cho biết đã xảy ra hai vụ nổ tại khu kỹ thuật bên trong căn cứ không quân Jammu vào rạng sáng nay 27/6 (theo giờ địa phương).

Các nguồn tin cho biết, có ít nhất hai binh sĩ đã bị thương trong vụ việc trên, không ghi nhận bất cứ thiệt hại nào về máy bay và các thiết bị quân sự đang được triển khai bên trong căn cứ.

Báo cáo ban đầu cho thấy hai máy bay không người lái (UAV) tự chế đã thực hiện vụ tấn công trên, chúng mang theo các thiết bị nổ tự chế (IED) và thả xuống căn cứ Jammu vào rạng sáng 27/6. Tuy nhiên, sức công phá của IED không quá lớn.

Cũng theo Sputnik, đây là 2 vụ nổ có cường độ thấp. Một vụ nổ đã gây hư hỏng nhẹ phần mái của một tòa nhà, trong khi vụ nổ còn lại diễn ra tại một khu vực trống.

UAV lạ tấn công căn cứ không quân Ấn Độ - 1
Lỗ thủng trên mái một tòa nhà ở căn cứ Jammus sau vụ tấn công sáng 27/6. (Ảnh: ANI)

Được biết, đây là lần đầu tiên xảy ra một cuộc tấn công trên nhằm vào một căn cứ quân sự của Ấn Độ gần với biên giới Pakistan.

Hiện Không quân Ấn Độ đang mở một cuộc điều tra vụ việc nhằm xác định ai đừng sau vụ tấn công trên.

Ngay sau vụ tấn công, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh đã nghe báo cáo từ Phó tham mưu trưởng Không quân Ấn Độ, tướng HS Arora về vụ việc. New Delhi cũng một phái đoàn quân sự cấp cao đến Jammu để nắm tình hình.

Trước đó, có thông tin cho thấy căn cứ Jammu bị tấn công bởi lựu đạn. Tuy nhiên khả năng này khó có thể xảy ra bởi bức tường chạy quanh căn cứ và nó nằm cách xa khu kỹ thuật.

Vào tháng 2 năm nay, Ấn Độ và Pakistan đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn xung quanh Đường kiểm soát thực tế (LOC), liên quan đến việc Islamabad ủng hộ các nhóm vũ trang Hồi giáo ở khu vực Jammu và Kashmir.

Tranh chấp Jammu và Kashmir giữa Ấn Độ - Pakistan vẫn tiếp diễn từ năm 1947. New Delhi tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ khu vực Jammu và Kashmir, hiện được phân chia bởi LOC.

Đài Loan dọa bắn rơi UAV Bắc Kinh Đài Loan dọa bắn rơi UAV Bắc Kinh

Cảnh sát biển Đài Loan cảnh báo sẽ bắn hạ UAV Trung Quốc đại lục nếu chúng áp sát quần đảo Đông Sa do lực ...

Phiến quân Yemen khoe hạ UAV 16 triệu USD của Mỹ Phiến quân Yemen khoe hạ UAV 16 triệu USD của Mỹ

Phiến quân Houthi công bố video bắn hạ UAV và khẳng định đây là mẫu MQ-9 Reaper của Mỹ, nhưng một số chuyên gia tỏ ...

/ vtc.vn