U23 Việt Nam lĩnh hội lối chơi mới dưới thời tân HLV Gong Oh-kyun

Cầu thủ U23 Việt Nam không gặp nhiều khó khăn trong việc bắt nhịp với cách vận hành chiến thuật và lối chơi mà tân HLV Gong Oh-kyun xây dựng.

U23 Việt Nam đã đặt chân đến UAE vào sáng 25/5. Sau khi cho phép các học trò tự do nghỉ ngơi lấy lại thể trạng sau cuộc hành trình dài kéo dài gần 12 tiếng, tân HLV Gong Oh-kyun đã cho các cầu thủ ra sân tập vào 19h tối cùng ngày (22h, giờ Việt Nam), nhằm làm quen với khung giờ thi đấu tại VCK U23 châu Á 2022.

Thời điểm này, thời tiết tại UAE cũng rất dễ chịu, cộng thêm điều kiện sân bãi lý tưởng nên đã mang đến tinh thần hứng khởi cho toàn đội. Đặc biệt là khi HLV Gong rất "tâm lý" khuyến khích các cầu thủ mang theo loa bluetooth để mở các bản nhạc sôi động trong phần khởi động, nhằm tạo ra bầu không khí thoải mái trên sân tập.

u23 viet nam linh hoi loi choi moi duoi thoi tan hlv gong oh kyun 02
HLV Gong Oh-kyun hướng dẫn bài tập của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Do lực lượng của U23 Việt Nam có một nửa quân số là các cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31 nên HLV Gong chia buổi tập làm 2 phần.

Ở nội dung tập luyện đầu tiên, ông Gong cùng với cộng sự tập trung giáo án giúp nhóm các cầu thủ SEA Games 31 bắt nhịp với cách vận hành của sơ đồ chiến thuật và lối chơi mà ông đang xây dựng cho U23 Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Với việc được "thực chiến" nhiều nên nhóm cầu thủ trên không quá khó khăn trong việc nắm bắt ý tưởng của vị HLV mới.

Tuy nhiên, để tránh sự quá tải, ông Gong chỉ cho các cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31 vận động với cường độ vừa phải và nghỉ sớm để ngâm đá hồi phục.

Trong khi đó, 11 cầu thủ còn lại tiếp tục ôn luyện các bài di chuyển chiến thuật và phối hợp nhóm.

Có thể nhận thấy, lối chơi mà tân HLV Gong Oh-kyun đang áp dụng cho U23 Việt Nam đòi hỏi các cầu thủ phải có khả năng triển khai bóng rất nhanh và liên tục di chuyển với tốc độ cao.

u23 viet nam linh hoi loi choi moi duoi thoi tan hlv gong oh kyun 01
HLV Gong Oh-kyun muốn các học trò triển khai bóng và di chuyển tốc độ cao. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, thầy trò ông Gong sẽ có trận giao hữu với U23 UAE vào ngày 28/5, trước khi rút gọn danh sách 23 cầu thủ bay sang Uzbekistan vào ngày 29/5.

Tại VCK U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam nằm ở bảng C, lần lượt gặp U23 Thái Lan ngày 2/6, gặp U23 Hàn Quốc ngày 5/6 và gặp Malaysia ngày 8/6.

https://www.doisongphapluat.com/u23-viet-nam-linh-hoi-loi-choi-moi-duoi-thoi-tan-hlv-gong-oh-kyun-a538886.html

Hoa Vũ / Đời sống Pháp luật