Các đối thủ của U23 Việt Nam chuẩn bị ra sao?

U23 Malaysia "bê nguyên" đội hình vừa dự SEA Games, U23 Thái Lan triệu hồi dàn sao châu Âu, trong khi U23 Hàn Quốc chỉ vỏn vẹn 2 ngày tập trước trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Tại bảng C vòng chung kết U23 châu Á 2022 diễn ra tại Uzbekistan đầu tháng 6 tới, đương kim vô địch U23 Hàn Quốc là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí nhất bảng cùng tấm vé sớm vào tứ kết.

Các đối thủ của U23 Việt Nam chuẩn bị ra sao? ảnh 1

Đương kim vô địch U23 Hàn Quốc là ứng viên số 1 cho ngôi nhất bảng C

U23 Hàn Quốc đã công bố danh sách 23 cầu thủ dự giải, thế nhưng HLV Hwang Seon-hong không khỏi lo lắng khi chỉ có 13 người bay sang Uzbekistan hôm 23-5. Số còn lại do bận việc ở CLB chủ quản nên xin hội quân sau, muộn nhất là 30-5.

Điều này đồng nghĩa U23 Hàn Quốc chỉ có 2 ngày tập luyện với đầy đủ quân số, trước khi ra quân gặp U23 Malaysia ngày 2-6.

"Đây là lần đầu tiên tôi di chuyển căng thẳng như vậy khi chuẩn bị cho một giải đấu chính thức. Đội tuyển phải thích ứng nhanh, cố gắng hết sức trong bất kỳ hoàn cảnh nào", ông Hwang nói.

Các đối thủ của U23 Việt Nam chuẩn bị ra sao? ảnh 2

Nhiều cầu thủ châu Âu của U23 Thái Lan đang phải thích nghi thời tiết khi tập luyện tại Bangkok

Trong khi đó, U23 Thái Lan đã triệu tập 30 cầu thủ, bao gồm nhiều cái tên đang thi đấu nước ngoài như Thanawat (Leicester City, Anh), Sieghart (TSV Rain am Lech, Đức), Chayapipat (Estoril, Bồ Đào Nha), Yannick Nussbaum (Young Boys, Thụy Sĩ), Achitpol Keereerom (Augsburg II, Đức), Ben Davis (Oxford United, Anh), Nicholas Mickelson (OB Odense, Đan Mạch).

"Đây sẽ là kỷ nguyên mới của bóng đá Thái Lan, với sự kết hợp cầu thủ bản địa với nhóm cầu thủ có quốc tịch châu Âu. Tất cả họ đều đang háo hức thể hiện", tờ Bangkokpost dẫn lời Trưởng đoàn U23 Thái Lan - Nualphan Lamsan, ba ngày trước khi toàn đội lên đường sang Uzbekistan dự giải.

Các đối thủ của U23 Việt Nam chuẩn bị ra sao? ảnh 3

U23 Malaysia (áo vàng) trong trận thua U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Một đội bóng khác của bảng C là U23 Malaysia sẽ "bê nguyên" đội hình vừa dự SEA Games 31 tới Uzbekistan dự giải châu Á, bởi theo HLV Maloney thì "đây là đội hình tốt nhất hiện có" của bóng đá Malaysia.

 Theo HLV Maloney, dù không giành huy chương (thua U23 Việt Nam tại bán kết, thua Indonesia trong trận tranh huy chương Đồng) song những trận đấu đầy tích cạnh tranh tại SEA Games 31 vừa qua là sự chuẩn bị tốt cho U23 Malaysia.

"Chúng tôi đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng và hi vọng đạt được nó", HLV Maloney nói.

Với sự xuất hiện của đương kim vô địch U23 Hàn Quốc, tấm vé bán kết còn lại của bảng C sẽ là cuộc cạnh trạnh của 3 đại diện Đông Nam Á: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia.

Tại SEA Games vừa qua, U23 Thái Lan từng thua Malaysia 1-2 ở vòng bảng và thua U23 Việt Nam 0-1 ở chung kết, còn U23 Malaysia cũng thua U23 Việt Nam 0-1 tại bán kết.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 Thái Lan ngày 2-6, U23 Hàn Quốc ngày 5-6 và U23 Malaysia ngày 8-6.

https://www.anninhthudo.vn/cac-doi-thu-cua-u23-viet-nam-chuan-bi-ra-sao-post505774.antd

Băng Tâm / anninhthudo.vn