U23 Việt Nam chốt quân dự VCK U23 châu Á: Thầy Park tin ở Đình Trọng

Sự có mặt của Đình Trọng gây chú ý nhất trong bản danh sách cuối cùng của U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á    

HLV Park Hang-seo đã quyết định bổ sung Đình Trọng và Mạnh Dũng, loại bộ đôi của Viettel Danh Trung và Trọng Đại khi chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Trung vệ Đình Trọng và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng không có tên trong danh sách ban đầu đăng ký với Liên đoàn bóng đá châu Á AFC. Tuy nhiên, tối 5/1 cả hai được HLV Park Hang-seo đưa vào danh sách cuối cùng dự VCK U23 châu Á.

u23 viet nam chot quan du vck u23 chau a thay park tin o dinh trong
Đình Trọng là cái tên được HLV Park Hang-seo ưu ái

Ở chiều ngược lại, tiền đạo Trần Danh Trung và tiền vệ Nguyễn Trọng Đại bị loại. Cả hai sẽ đáp chuyến bay trở về Hà Nội ngày 6/1. Các thành viên còn lại của U23 Việt Nam sẽ bay từ Bangkok đi Buriram lúc 9h cùng ngày để chuẩn bị cho trận ra quân gặp UAE ngày 10/1.

Đình Trọng đứt dây chằng đầu gối và chưa đá trận chính thức nào từ tháng 5/2019. HLV Park Hang-seo đã đưa trung vệ của CLB Hà Nội đi chụp chiếu tại bệnh viện ở Bangkok sáng 4/1 trước khi quyết định giữ anh lại.

Năm 2019, sự nghiệp của Đình Trọng bị gián đoạn bởi những ca phẫu thuật chấn thương. Anh phải trải qua hai lần mổ liên quan đến bàn chân và dây chằng. Cũng bởi thế mà Đình Trọng mất SEA Games và bỏ lỡ giai đoạn quan trọng nhất của Hà Nội FC ở mùa giải này.

Mặc dù vậy Đình Trọng luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của HLV Park Hang-seo. Suốt giai đoạn chuẩn bị vòng loại World Cup cùng ĐTQG hay SEA Games 2019 với U22 Việt Nam, Đình Trọng luôn xuất hiện trên sân tập và được kèm riêng bởi bác sỹ Choi Ju Young. Tại VCK U23 châu Á 2020, dù đã gửi bản danh sách sơ bộ lên AFC vài ngày trước, HLV Park Hang-seo vẫn chờ kết luận cuối cùng của bác sỹ Choi về trường hợp của Đình Trọng trước khi đưa ra quyết định chốt nhân sự. Ngay khi biết Đình Trọng có thể thi đấu, ông Park lập tức đưa anh vào danh sách cuối cùng của U23 Việt Nam.

u23 viet nam chot quan du vck u23 chau a thay park tin o dinh trong
Sự có mặt của trung vệ này đem đến sự yên tâm cho các CĐV

Theo thông tin từ các bác sỹ của U23 Việt Nam, sớm nhất phải đến trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên thì Đình Trọng mới có thể thi đấu. Các bác sỹ không muốn Đình Trọng mạo hiểm dù anh đang có tiến độ hồi phục tốt. Để hạn chế rủi ro, cầu thủ này chỉ vào sân khi đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Với việc Đình Trọng không thể thi đấu ngay từ trận đầu tiên khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Với việc một loạt trụ cột như Tấn Tài (treo giò), Thanh Thịnh, Đình Trọng (chấn thương) vắng mặt.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt gặp UAE ngày 10/1, Jordan ngày 13/1 và Triều Tiên ngày 16/1.

Phóng viên (T/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

u23 viet nam chot quan du vck u23 chau a thay park tin o dinh trong U23 Việt Nam chốt quân: Đừng bất ngờ, thầy Park còn lắm chiêu!
u23 viet nam chot quan du vck u23 chau a thay park tin o dinh trong HLV Park vẫn đau đầu về nhân sự
u23 viet nam chot quan du vck u23 chau a thay park tin o dinh trong Thầy Park gặp riêng hàng thủ U23 Việt Nam sau trận thua Bahrain
u23 viet nam chot quan du vck u23 chau a thay park tin o dinh trong U23 Việt Nam thua trận "tổng duyệt": Thầy Park nên... vui!