U23 Indonesia tạo địa chấn, đoạt vé vào bán kết châu Á

Rạng sáng 26/4, vòng tứ kết giải vô địch U23 châu Á 2024 đã diễn ra và chứng kiến bất ngờ đầu tiên khi U23 Indonesia đã giành chiến thắng trước U23 Hàn Quốc qua đó đoạt vé vào bán kết.

Dù bất ngờ nhưng đây là thành quả xứng đáng sau màn trình diễn của đoàn quân HLV Shin Tae -Yong. Bị đánh giá thấp hơn nhưng U23 Indonesia lại là đội thi đấu tốt hơn trong hiệp 1 với tỉ lệ kiểm soát bóng cao hơn U23 Hàn Quốc.

Tuy nhiên, khi chưa có tình huống nào đáng chú ý, lưới của U 23 Indonesia đã rung lên. Tận dụng khoảng trống mênh mông trước vòng cấm ở phút thứ 7, trung vệ Lee Kang-hee tung cú đá trái phá khiến thủ thành Ernando Ari bó tay. May mắn cho U23 Indonesia là sau khi kiểm tra lại VAR, bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị.

U23 Indonesia tạo địa chấn, đoạt vé vào bán kết châu Á -1
U23 Indonesia (áo trắng) giành chiến thắng trước U23 Hàn Quốc. Ảnh: AFC.

Thoát bàn thua, U23 Indonesia vùng lên mạnh mẽ. Phút 15, đội bóng Đông Nam Á lên bóng tự tin ở cánh trái và tiền đạo Rafael Struick có cú đá đẳng cấp, đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành U23 Hàn Quốc. Bàn mở tỷ số cũng là pha lập công đầu tiên của chân sút nhập tịch này cho U23 Indonesia.

Không thể hiện được quá nhiều trong 45 phút đầu tiên nhưng đội bóng xứ sở kim chi lại may mắn có được bàn thắng ở tình huống phản lưới nhà của Komang ở phút 45. Dẫu vậy niềm vui của U23 Hàn Quốc không kéo dài lâu, khi ở phút bù giờ thứ 4, Rafael Struick đã hoàn tất cú đúp để đưa U.23 Indonesia một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, U23 Hàn Quốc nhập cuộc chủ động, HLV Hwang Sun-hong chỉ đạo các học trò sử dụng nhiều đường chuyền ngắn để tận dung tốt đa kỹ thuật cá nhân vượt trội của các cầu thủ xứ kim chi. Tuy nhiên hàng thủ U23 Indonesia chơi khá chắc chắn khiến, U23 Hàn Quốc gặp bế tắc.

U23 Indonesia tạo địa chấn, đoạt vé vào bán kết châu Á -0
U23 Hàn Quốc chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 70. Ảnh: AFC.

Khi chưa có bàn thắng gỡ hoà, bất lợi lại đến với đại diện Đông Á khi Lee Jae Jun nhận thẻ đỏ phải rời sân vì lỗi chơi bóng ác với một cầu thủ Indonesia ở phút 70. Tận dụng lợi thế hơn người, U23 Indonesia tiếp tục gia tăng sức ép trên phần sân của Hàn Quốc. Dẫu vậy chính trong thời điểm khó khăn này, U23 Hàn Quốc lại có bàn thắng gỡ hoà của Jeong Sang-bin ở phút 84. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong 2 hiệp thi đấu chính thức.

Kết quả hoà 2-2 buộc hai đội bước vào hiệp phụ. Nhờ lợi thế hơn người, đội bóng của HLV Shin Tae-yong thi đấu có phần lấn lướt đối thủ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm song không tận dụng thành công. Tỷ số hoà được giữ cho đến hết 2 hiệp phụ, hai đội bước vào loạt sút luân lưu. ại đây, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 11-10 để giành tấm vé đi tiếp, một chiến thắng vô cùng xứng đáng dành cho đại diện Đông Nam Á.

Lần đầu đầu tiên lọt vào bán kết một giải U23 châu Á, Indonesia sẽ đụng độ đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Uzbekistan và U23 Saudi Arabia.

Trong trận đấu trước đó diễn ra vào đêm 25/4, U 23 Nhật Bản đã trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào bán kết khi đánh bại chủ nhà giải đấu này là U.23 Qatar với tỉ số 4-2. Tại bán kết, U.23 Nhật Bản sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu tứ kết giữa U 23 Việt Nam và U 23 Iraq.

Trong trận đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra sáng 26/4, Man City đã dễ dàng đánh bại Brighton với tỉ số 4-0. Nhờ kết quả Man City đã vươn lên nhì bảng với chỉ 1 điểm ít hơn Arsenal trong khi  đoàn quân của HLV Pep Guardiola còn 1 trận chưa đá.

Nguyễn Bình / CAND