Tỷ phú thời trang Nhật “chơi trội”, quyết định đem 9 triệu USD tặng người lạ

Tỷ phú Yusaku Maezawa cho biết sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1.000 người theo dõi tài khoản Twitter và chia sẻ bài đăng vào ngày 1/1 của ông để tặng tiền.

Tỷ phú thời trang Nhật Yusaku Maezawa quyết định tặng 9 triệu USD cho 1.000 người theo dõi mình trên Twitter. Cụ thể, tỷ phú Yusaku Maezawa cho biết sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1.000 người theo dõi tài khoản Twitter và chia sẻ bài đăng vào ngày 1/1 của ông để tặng tiền. Những người nhận tiền sẽ được khảo sát tác động của số tiền tới cuộc sống của họ.

 

 

Tỷ phú Yusaku Maezawa

Theo ông Yusaku Maezawa, đây là một thử nghiệm nghiêm túc để xem liệu tiền có mang lại hạnh phúc cho con người hay không. Ông hy vọng thử nghiệm này sẽ thu hút được sự quan tâm của các học giả và nhà kinh tế.

Doanh nhân Maezawa nổi tiếng với những chi tiêu hào phóng vào các tác phẩm nghệ thuật, siêu xe. Năm 2017, ông từng mua một bức họa của danh họa Jean-Michel Basquiat với giá 110 triệu USD.

Cùng năm đó, Elon Musk, CEO SpaceX, công bố ông Yusaku Maezawa là khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ bay tới mặt trăng của công ty hàng không vũ trụ này.

 

 

Maezawa (trái) và Elon Musk (phải)

Ông Maezawa cho hay tiến hành thử nghiệm trên vì "có tiền và có thời gian rảnh". Đây cũng là cách ông thử nghiệm lý thuyết "Thu nhập cơ bản vô điều kiện". Lý thuyết này lần đầu xuất hiện vào thế kỷ 18, hiện vẫn được nhiều chính trị gia phương Tây ủng hộ, trong đó có ứng viên tổng thống Mỹ Andrew Yang.

Maezawa cho biết ông có tiền và thời gian rảnh. Vì thế, ông cảm thấy cần phải cố gắng và truyền cảm hứng cho cuộc tranh luận lớn hơn về giá trị của lý thuyết ở Nhật Bản. “Ý tưởng về thu nhập cơ bản đã được ủng hộ trước những lo ngại như trí tuệ nhân tạo sẽ xóa sạch lượng lớn việc làm. Những mối quan tâm này ít phổ biến ở Nhật Bản với thị trường lao động luôn thiếu người”, ông Maezawa nói.

Ông Maezawa giàu lên nhờ kinh doanh thời trang trực tuyến. Ông lập trang thương mại điện tử Start Today năm 1998 và Zozotown, trang bán lẻ thời trang lớn nhất Nhật năm 2004.

Theo ước tính của Forbes, tài sản của tỷ phú Maezawa khoảng 2 tỷ USD và là người giàu thứ 18 tại Nhật. Hiện ông có gần 7 triệu lượt theo dõi trên Twitter.

Vũ Đậu

Tỷ phú Nhật cho người lạ 9 triệu USD

Yusaku Maezawa sẽ chọn ra 1.000 người may mắn và cho mỗi người 9.000 USD để xem tiền có mang lại hạnh phúc không.

Năm nợ nần, tù tội của các tỷ phú Trung Quốc

Nền kinh tế giảm tốc, chính quyền siết chặt quản lý khiến nhiều tỷ phú lâm vào nợ nần, tù tội và thậm chí đã ...

Thương hiệu Việt bị ‘càn quét’, cuộc chiến giành ‘đất’ của tỷ phú Việt

Thương hiệu Việt bị thâu tóm, biến mất trong tay ông lớn nước ngoài. Không ít ngành Việt Nam từng có thế mạnh bị ‘càn ...

/ www.doisongphapluat.com