Tỷ phú Mỹ bị cáo buộc mua chuộc nhân chứng trong bê bối ấu dâm

Công tố viên cho rằng Jeffrey Epstein cố gắng gây ảnh hưởng với hai người có thể ra làm nhân chứng bằng cách cho họ 350.000 USD.

ty phu my bi cao buoc mua chuoc nhan chung trong be boi au dam

Tỷ phú Jeffrey Epstein. Ảnh: NYPost.

Các công tố viên ở New York thu được các hồ sơ tài chính cho thấy tỷ phú Jeffrey Epstein chuyển tổng cộng 350.000 USD cho hai kẻ đồng lõa có thể ra làm nhân chứng chống lại mình vào tháng 11 và tháng 12/2018, vài ngày sau khi truyền thông đưa tin về thỏa thuận bí mật của Epstein cách đây một thập kỷ.

"Hành động này, đặc biệt là thời điểm của nó, cho thấy bị cáo đang cố gắng gây ảnh hưởng với những kẻ đồng lõa, những người có thể cung cấp thông tin chống lại ông ta", các công tố viên nói.

Epstein hôm 11/7 đề nghị tòa cho phép ông ta bị quản thúc tại gia trong quãng thời gian chờ xét xử. Tuy nhiên, các công tố viên cho rằng Epstein cần bị giam giữ khi xét đến những khoản thanh toán ông ta đã trả cho các nhân chứng tiềm năng cùng với nguy cơ ông ta sẽ sử dụng sự giàu có của mình để trốn khỏi đất nước.

Epstein, 66 tuổi, hôm 8/7 bị truy tố hai tội danh gồm cầm đầu đường dây mại dâm trẻ vị thành niên và âm mưu mại dâm trẻ vị thành niên. Cáo trạng cho hay từ năm 2002 đến 2005, ông này đã trả hàng trăm USD tiền mặt cho những cô gái vị thành niên để thực hiện các màn mát-xa khỏa thân và lạm dụng tình dục tại các biệt thự. Epstein đối mặt với mức án 45 năm tù nếu bị kết tội.

Ngày 12/7, Bộ trưởng Lao động Mỹ Alexander Acosta từ chức vì liên quan đến bê bối của Epstein cách đây 10 năm. Acosta từng là công tố viên liên bang phụ trách khu vực nam Florida giai đoạn 2005 - 2009 và phụ trách vụ tỷ phú Epstein bị tố cáo lạm dụng nhiều trẻ vị thành niên. Acosta là một trong những người tham gia đàm phán với luật sư của Epstein năm 2008 để tỷ phú này nhận tội "gạ gẫm mại dâm với trẻ vị thành niên" và chịu mức án 13 tháng tù, thay vì án chung thân cho tội lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Nhiều người cho rằng hình phạt đối với Epstein là quá nhẹ.

ty phu my bi cao buoc mua chuoc nhan chung trong be boi au dam Mánh khóe của tỷ phú Mỹ lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên

Tỷ phú Jeffrey Epstein bị cáo buộc dụ dỗ hàng chục cô gái trẻ đến các biệt thự sang trọng để lạm dụng và tấn ...

ty phu my bi cao buoc mua chuoc nhan chung trong be boi au dam Tỷ phú Mỹ bị cáo buộc tổ chức tiệc sex trên máy bay riêng

Chiếc Boeing mà tỷ phú Mỹ Epstein từng đón tiếp nhiều người nổi tiếng bị cáo buộc là địa điểm diễn ra nhiều vụ tấn ...

Phương Vũ (Theo AFP)

/ https://vnexpress.net