Mánh khóe của tỷ phú Mỹ lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên

Tỷ phú Jeffrey Epstein bị cáo buộc dụ dỗ hàng chục cô gái trẻ đến các biệt thự sang trọng để lạm dụng và tấn công tình dục họ.

manh khoe cua ty phu my lam dung tinh duc tre vi thanh nien

Tỷ phú Jeffrey Epstein. Ảnh: Rolling Stone.

Công tố viên liên bang phụ trách khu vực nam New York, Mỹ, hôm 8/7 công bố bản cáo trạng cáo buộc nhà tài phiệt Jeffrey Epstein, 66 tuổi, điều hành một đường dây buôn bán tình dục, dụ dỗ hàng chục cô gái vị thành niên, một số em chỉ mới 14 tuổi, đến biệt thự của ông ta ở khu phố nhà giàu Upper East Side, quận Manhattan, và một biệt thự ở thành phố Palm Beach, bang Florida, để lạm dụng tình dục.

Epstein là người sáng lập công ty quản lý tài sản Financial Trust. Ông sở hữu 6 bất động sản, bao gồm một đảo riêng ở Quần đảo Virgin thuộc Mỹ. Ngoài ra, Epstein còn sở hữu hai máy riêng và 15 ô tô đăng ký ở nhiều bang khác nhau.

Cáo trạng cho biết Epstein đã trả cho các cô gái vị thành niên vài trăm USD mỗi người để tham gia các buổi mát-xa khỏa thân tại biệt thự riêng. Tỷ phú này còn đề nghị các em này tuyển thêm những người khác để phục vụ ông ta và trả công vài trăm USD cho mỗi "nạn nhân mới" mà họ tuyển được.

"Bằng cách đó, Epstein đã tạo ra một mạng lưới rộng lớn các nạn nhân vị thành niên để ông ta lạm dụng tình dục ở những địa điểm bao gồm New York và Palm Beach," cáo trạng nêu rõ.

Epstein bị bắt hôm 6/7 ở sân bay Teterboro, bang New Jersey, với cáo buộc buôn bán tình dục và âm mưu buôn bán tình dục. Epstein đối mặt bản án cao nhất lên đến 45 năm tù nếu bị kết tội. Các công tố viên cũng đang tìm cách tịch biên căn biệt thự của Epstein ở Manhattan. Nó được định giá hơn 77 triệu USD, có ít nhất 7 tầng và nằm trên khu đất rộng gần 2.000 m2.

Các tội danh này thực chất là động thái khôi phục một vụ án kéo dài suốt nhiều năm chống lại Epstein. Các hành vi khiến Epstein bị truy tố chủ yếu diễn ra trong giai đoạn 2002-2005, trong đó Epstein bị cáo buộc đã ra lệnh cho các nhân viên, trợ lý sắp xếp những cuộc gặp với ít nhất ba cô gái ở căn biệt thự tại New York, dù biết họ ở độ tuổi vị thành niên.

Epstein cũng bị cáo buộc dụ dỗ họ đến các biệt thự khác của ông và mát-xa cho ông trong tình trạng khỏa thân. Trong lúc đó, ông ta sẽ thủ dâm hoặc sờ soạng vùng kín của họ, thỉnh thoảng tác động bằng đồ chơi tình dục.

Những cô gái này được trả vài trăm USD cho mỗi lần như vậy và sau đó tiếp tục bị gạ gẫm đến biệt thự của ông thêm nhiều lần. Cáo trạng cũng cho biết Epstein thành lập một mạng lưới các cô gái vị thành niên tương tự ở bang Florida để lạm dụng họ.

Trước đây, những phụ nữ từng là nạn nhân của Epstein khi họ còn độ tuổi vị thành niên cũng mô tả về việc họ bị tấn công tình dục ở căn biệt thự do Epstein sở hữu tại New York. Một trong những người cáo buộc là Virginia Roberts Giuffre. Cô khai trong các tài liệu tòa án vào năm 2015 rằng Epstein cưỡng ép cô quan hệ tình dục ở biệt thự này. Trước đó, vào năm 2009, cô đã chấp nhận dàn xếp nhận tiền bồi thường trong vụ kiện dân sự chống lại Epstein.

manh khoe cua ty phu my lam dung tinh duc tre vi thanh nien

Dinh thự của Epstein ở Mahattan, New York, Mỹ. Ảnh: AP.

Epstein cũng thực hiện một vụ dàn xếp tương tự tại biệt thự ở Palm Beach sau khi bố mẹ của một trong những cô gái bị Epstein tấn công tình dục tố cáo hành vi của tỷ phú này với cảnh sát địa phương vào năm 2005. Vụ án đó nhanh chóng được điều tra mở rộng và các công tố liên bang xác định có ít nhất 36 cô gái vị thành niên có thể là nạn nhân của Epstein.

Cuối cùng, các công tố viên phát hiện hành vi lạm dụng tình dục của Epstein với các cô gái vị thành niên xảy ra từ năm 2001 với nạn nhân trẻ nhất mới 13 tuổi. Một cuộc điều tra sau đó của tờ Miami Herald xác định có hơn 60 nạn nhân, song các nhân chứng trong những vụ án đòi bồi thường dân sự nhằm vào Epstein cho hay số nạn nhân có thể lên đến hàng trăm người.

Lúc bấy giờ, công tố viên liên bang ở Miami, bang Florida, đã chuẩn bị một bản cáo trạng dài 53 trang chống lại Epstein. Nhưng đến năm 2008, vụ án đột ngột bị gác lại sau khi công tố viên đàm phán một thỏa thuận nhận tội bí mật với luật sư của Epstein.

Thay vì đối mặt với án tù chung thân, Epstein đã thừa nhận hai tội danh nhẹ hơn ở tòa án cấp bang liên quan đến hành vi gạ gẫm mại dâm với trẻ vị thành niên. Với tội danh này, Epstein chỉ thụ án tù 13 tháng ở một nhà tù tại Palm Beach nhưng được phép đến văn phòng của ông để làm việc 12 giờ mỗi ngày, 6 ngày mỗi tuần.

Thỏa thuận nhận tội trên cũng bảo vệ bất kỳ kẻ đồng phạm nào từng tiếp tay giúp Epstein sắp xếp những cuộc mua bán tình dục với các cô gái vị thành niên.

Một trong những người tham gia đàm phán thỏa thuận là cựu công tố viên liên bang Alexander Acosta phụ trách khu vực nam Florida, người giờ đây giữ chức Bộ trưởng Lao động trong nội các của Tổng thống Donald Trump. Bộ trưởng Acosta hôm nay tuyên bố từ chức để chính quyền Trump không bị ảnh hưởng vì những dị nghị liên quan đến vai trò của ông trong vụ án Epstein cách đây 10 năm.

Hồi tháng 2, một tòa án liên bang ra phán quyết rằng các công tố viên ở bang Florida đã phạm luật vì không thông báo cho các nạn nhân của Epstein biết về thỏa thuận nhận tội năm 2008. Đồng thời, Bộ Tư pháp Mỹ cũng mở một cuộc điều tra về việc vụ án Epstein đã được xử lý như thế nào.

Trong quá trình bị điều tra, Epstein đã thuê một loạt luật sư danh tiếng và quyền lực, gồm Alan Dershowitz, giáo sư tại Đại học Harvard, và cựu công tố viên đặc biệt Kenneth Starr, người từng chủ trì điều tra vụ bê bối tình ái giữa cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton với nữ thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky.

Epstein không xa lạ với những người quyền lực và nổi tiếng. Cựu tổng thống Bill Clinton từng nhiều lần đi máy bay riêng của Epstein. Năm 2002, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí New York, Donald Trump, người đang là Tổng thống Mỹ, từng khen Epstein là một "gã tuyệt vời".

manh khoe cua ty phu my lam dung tinh duc tre vi thanh nien Tỷ phú Mỹ bị cáo buộc tổ chức tiệc sex trên máy bay riêng

Chiếc Boeing mà tỷ phú Mỹ Epstein từng đón tiếp nhiều người nổi tiếng bị cáo buộc là địa điểm diễn ra nhiều vụ tấn ...

manh khoe cua ty phu my lam dung tinh duc tre vi thanh nien Kho ảnh khỏa thân trong dinh thự của tỷ phú Mỹ

FBI phát hiện hàng nghìn bức ảnh khỏa thân khi khám xét nhà riêng của tỷ phú Epstein, người bị bắt vì tội ấu dâm.

Hồng Vân (Theo New York Times)

/ https://vnexpress.net