Tỷ lệ tử vong do nCoV tăng theo tuổi

Tuổi tác là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng diễn biến bệnh Covid-19 và tăng nguy cơ tử vong.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Lancet ngày 30/3 với dữ liệu khảo sát từ 38 quốc gia. Kết quả cho thấy nguy cơ tử vong vì Covid-19 tăng cao dần theo khoảng cách 10 năm giữa các nhóm tuổi.

Tỷ lệ tử vong ở những người nhiễm nCoV trong độ tuổi 20 là khoảng 0,03%. Con số tăng lên 0,08% ở những người ở độ tuổi 30; tăng gấp đôi lên 0,16% cho những người ở độ tuổi 40; 0,6% cho những người ở độ tuổi 50; 1,9% với những người ở độ tuổi 60; 4,3% cho những người ở độ tuổi 70; và 7,8% cho những người từ 80 tuổi trở lên.

Những người có nguy cơ nhiễm nCoV nặng và tử vong cao nhất là những người trên 80 tuổi mắc các bệnh lý nền bao gồm cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, bệnh hô hấp mãn tính và ung thư.

Thời gian trung bình từ khi xuất hiện triệu chứng nhiễm nCoV và tử vong là khoảng 18 ngày. Trong khi đó, thời gian trung bình từ khi xuất hiện triệu chứng đến khi xuất viện là khoảng 25 ngày.

Nhiều nước vẫn đang chật vật tìm cách xét nghiệm hiệu quả để phát hiện nhanh nCoV, kịp thời có biện pháp cách ly. Tình trạng nhiều người nhiễm nCoV có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng gây khó khăn khi muốn đánh giá chính xác tỷ lệ tử vong.

Tính đến sáng 4/4, thế giới hiện ghi nhận gần 1,2 triệu ca nhiễm và hơn 59.000 người tử vong do Covid-19. Châu Âu và Mỹ đang là những nơi nóng nhất về dịch bệnh.

Lê Cầm (Theo ABC News)

ty le tu vong do ncov tang theo tuoi Vaccine phòng lao có thể giảm nguy cơ tử vong do Covid-19
ty le tu vong do ncov tang theo tuoi Dịch COVID-19: Thế giới có trên 1 triệu ca nhiễm, 58.817 người tử vong
ty le tu vong do ncov tang theo tuoi Khởi tố bị can hai đối tượng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong
ty le tu vong do ncov tang theo tuoi Số người tử vong trên thế giới vì dịch COVID-19 tiếp tục tăng
/ vnexpress.net