Twitter đối diện với nguy cơ ngừng hoạt động sau khi nhiều nhân viên nghỉ việc

Sau khi tiếp quản Twitter, tỷ phú Elon Musk đã sa thải hàng loạt nhân viên, hậu quả của việc này là Twitter hiện đang phải đối mặt với sự cố “sập” nền tảng.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, phương pháp lãnh đạo của Elon Musk không nhận được sự hài lòng từ nhiều nhân viên Twitter. Một nửa số nhân viên đã bị sa thải chỉ trong vòng vài ngày kể từ khi vị tỷ phú lên nắm quyền sở hữu.

Theo báo cáo nội bộ, hàng trăm người khác cũng lần lượt từ chức do những yêu cầu công việc khắt khe của Musk. Vì nhiều người trong số đó là kỹ sư, không ít khó khăn đã bắt đầu xuất hiện, gây ảnh hưởng đối với sự phát triển ổn định của nền tảng này. 

Những lo ngại về sự phát triển của Twitter dưới quyền sở hữu của tỷ phú Elon Musk đã được dấy lên ngay từ khi ông chủ Tesla bắt đầu chính thức tiếp quản nền tảng mạng xã hội này, tức là khoảng 2 tuần trước. Một số người trong nội bộ tiết lộ rằng Musk đã thành lập một nhóm với tên gọi Deep Cuts Plan để xem xét những bộ phận nào trong cơ sở hạ tầng của công ty có thể bị cắt giảm nhằm tối ưu hóa chi phí. Nỗ lực này có thể dẫn đến việc cắt giảm thêm dung lượng máy chủ và nếu điều đó thực sự xảy ra, Twitter có thể dễ dàng bị “sập” khi lượng sử dụng tăng đột biến.

Twitter đối diện với nguy cơ ngừng hoạt động sau khi nhiều nhân viên nghỉ việc - 1

Twitter đối diện với nguy cơ ngừng hoạt động sau khi nhiều nhân viên nghỉ việc. 

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tuyên bố của Elon Musk về lượng sử dụng Twitter sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại không thể được thực hiện, vì lượng người dùng tăng đột biến trong bối cảnh doanh thu quảng cáo giảm mạnh và lực lượng lao động nhỏ hơn đáng kể có thể gây ra những rắc rối lớn.

Nếu các báo cáo mới từ nội bộ Twitter là chính xác, thì có vẻ như công ty hiện đang đối mặt với sự cố ngừng hoạt động và có thể trách nhiệm thuộc về Musk. Cả CNBC và The Verge đều báo cáo rằng nhiều kỹ sư đã lựa chọn rời công ty sau khi nhận được email của Musk yêu cầu nhân viên chấp nhận những yêu cầu công việc đầy khắt khe hoặc thôi việc. Tình huống này đã trở nên nghiêm trọng đến mức Musk phải sắp xếp gặp gỡ một số nhân viên để thuyết phục họ ở lại.

Một nguồn tin khác cũng tiết lộ rằng một số kỹ sư chủ chốt chịu trách nhiệm duy trì và vận hành các hệ thống quan trọng cũng đã quyết định rời Twitter, khiến công ty gặp rủi ro nghiêm trọng với nguy cơ không thể phục hồi nếu hệ thống gặp sự cố.

https://vtc.vn/twitter-doi-dien-voi-nguy-co-ngung-hoat-dong-sau-khi-nhieu-nhan-vien-nghi-viec-ar714771.html

Khánh Linh / VTC News