Tỷ phú Elon Musk hoàn thành mua Twitter, sa thải ít nhất 4 giám đốc

Theo CNBC, hôm 28/10, tỷ phú Elon Musk đã hoàn thành thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter trị giá 44 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Tesla, tỷ phú Elon Musk hiện đã phụ trách Twitter và tiếp tục hoàn thành thủ tục mua lại mạng xã hội này, theo CNBC đưa tin hôm 28/10. 

Một số nguồn tin cho biết quá trình thay thế bộ máy nhân sự tại Twitter, sau khi ông Musk mua lại công ty đã bắt đầu ngay lập tức. Giám đốc điều hành Parag Agrawal và giám đốc tài chính Ned Segal nằm trong số ít nhất 4 giám đốc bị sa thải và đã rời trụ sở chính tại San Francisco. Vijaya Gadde, người đứng đầu về chính sách pháp lý, sự tin cậy và an toàn; cùng với Sean Edgett, cố vấn chung của công ty, được cho là cũng nằm trong số này. 

Tỷ phú Elon Musk hoàn thành mua Twitter, sa thải ít nhất 4 giám đốc - 1

Tỷ phú Elon Musk đã hoàn tất việc mua lại Twitter. (Ảnh: illustration)

Musk phải hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD nếu không sẽ phải đối mặt với trận chiến pháp lý với mạng xã hội này.

Trước đó, vào tháng 4, Twitter chấp nhận đề xuất của tỷ phú Tesla liên quan đến thương vụ mua lại mạng xã hội này và đặt nền tảng ở chế độ riêng tư. Tuy nhiên, ngay sau đó, Musk bắt đầu gây nghi ngờ về ý định của mình khi cáo buộc rằng công ty không tiết lộ đầy đủ số lượng tài khoản giả và muốn chấm dứt thỏa thuận. 

Twitter đã kiện Musk và cáo buộc ông “từ chối tôn trọng các nghĩa vụ của mình với Twitter và các cổ đông, vì thỏa thuận mà ông đã ký không còn phục vụ lợi ích cá nhân của ông”.

Đầu tháng 10, Musk thay đổi quan điểm và nói rằng ông muốn theo đuổi việc mua lại Twitter với giá ban đầu là 54,20 USD/cổ phiếu, nếu mạng xã hội này bỏ vụ kiện tụng. Không tin tưởng vào động cơ của Musk, các luật sư của Twitter nói rằng “đề xuất của CEO Tesla là một cái cớ để ông ta tiếp tục làm sai và trì hoãn”.

Một thẩm phán của Tòa án Thủ hiến Delaware cuối cùng đã ra phán quyết rằng Musk phải hoàn thành thương vụ vào thời hạn 28/10, hoặc ra tòa.

Hôm 27/10, Musk đã viết một thông điệp nhằm trấn an các nhà quảng cáo rằng mạng xã hội này sẽ không phát triển thành “một địa ngục miễn phí cho tất cả mọi người, nơi có thể nói bất cứ điều gì mà không có hậu quả!”

“Lý do tôi mua lại Twitter, vì điều quan trọng đối với tương lai của nền văn minh là phải có một quảng trường kỹ thuật số chung, nơi có thể tranh luận một cách lành mạnh về nhiều loại tín ngưỡng mà không cần dùng đến bạo lực", Musk nói. “Hiện đang có một mối nguy lớn là mạng xã hội sẽ chia rẽ thành các cánh hữu và cánh tả, tạo ra nhiều thù hận và chia rẽ xã hội của chúng ta".

Musk đến trụ sở Twitter vào đầu tuần này với một chiếc bồn rửa mặt và ghi lại sự kiện trên Twitter với chú thích "Tôi đã vào trụ sở Twitter - hãy bắt đầu tiếp nhận thông điệp!"

Musk cũng cập nhật mô tả trên Twitter của mình thành "Chief Twit" (Sếp Twit).

https://vtc.vn/ty-phu-elon-musk-hoan-thanh-mua-twitter-sa-thai-it-nhat-4-giam-doc-ar710019.html

Phương Anh / VTC News