Tuyết phủ trắng nước Mỹ, giao thông tê liệt tại nhiều nơi

Trận bão tuyết đang hoành hành tại khu vực đồng bằng phía Bắc và Thượng Trung Tây của Mỹ đã khiến các tuyến đường cao tốc liên bang từ Arizona đến Wyoming phải đóng cửa, hơn 1.500 chuyến bay bị hủy trong ngày 22/2 (giờ địa phương) và tình hình được dự báo có thể xấu thêm.

 
  • Tuyết phủ trắng nước Mỹ, giao thông tê liệt tại nhiều nơi  - 0

    Hàng nghìn chuyến bay bị hủy hoặc hoãn do thời tiết xấu. Ảnh AP.

  • Tuyết phủ trắng nước Mỹ, giao thông tê liệt tại nhiều nơi  - 1

    Người dân khốn khổ vì tuyết rơi dày. Ảnh AP. 

  • Tuyết phủ trắng nước Mỹ, giao thông tê liệt tại nhiều nơi  - 2

    Tuyết phủ trắng mọi con đường, giao thông tê liệt. Ảnh AP. 

  • Tuyết phủ trắng nước Mỹ, giao thông tê liệt tại nhiều nơi  - 3

    Ảnh AP. 

Mùa đông khắc nghiệt đang ảnh hưởng nặng nề tại khu vực phía Bắc nước Mỹ, khiến các trường học, văn phòng phải đóng cửa, thậm chí Cơ quan lập pháp bang Minnesota cũng phải tạm ngừng hoạt động. Giao thông gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đường không. Theo dịch vụ theo dõi các chuyến bay FlightAware, thời tiết xấu đã khiến hơn 1.500 chuyến bay ở Mỹ bị hủy trong ngày 22/2, hơn 5.000 chuyến bay khác đã bị hoãn. 

Các tuyến đường bộ cũng bị ảnh hưởng. Sở Giao thông vận tải bang Wyoming đăng tải trên mạng xã hội cho biết phần lớn các con đường tại phía Nam của bang này đã “không thể đi qua” do “tuyết rơi dày và tầm nhìn hạn chế”, theo AP. 

Tuyến đường dài hơn 320 km nối khu vực trung tâm bang Arizona đến tuyến New Mexico cũng buộc phải đóng cửa do tuyết rơi dày. Hàng nghìn gia đình và doanh nghiệp ở Arizona cũng bị mất điện.

Theo Reuters, khoảng 50 triệu người Mỹ được cho là sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp của trận bão tuyết. Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia cho biết, tuyết sẽ dày tới 60 cm và gió với vận tốc 97 km/giờ tại một số địa điểm ở Minnesota và Wisconsin trong ngày 23/2.

Tại Sioux Falls, bang Nam Dakota, tuyết dày khoảng 43 cm, gió giật lên tới 72 km/giờ trong khi nhiệt độ ở mức âm 5 độ C.

Cơn bão tuyết cũng tấn công California, gây ra hỗn hợp tuyết và mưa đá ở phía Đông bang này. Gió mạnh cũng làm đổ cây cối và ảnh hưởng đến đường dây điện tại bang, khiến ít nhất 65.000 hộ gia đình và doanh nghiệp mất điện.

Hơn 165.000 khách hàng tại bang Michigan và 72.000 tại Illinois bị mất điện trong ngày 22/2.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tuyet-phu-trang-nuoc-my-giao-thong-te-liet-tai-nhieu-noi--i684409/

Duy Tiến / cand.com.vn