Số người thiệt mạng do bão tuyết ở Mỹ tăng mạnh

Theo truyền thông Mỹ, bão tuyết chưa từng có trong lịch sử đã khiến 55 người thiệt mạng, riêng hạt Erie, phía tây bang New York có tới 25 trường hợp.

Ngày 26/12, kênh CNBC dẫn lời người đứng đầu hạt Erie Mark Poloncarz cho biết số người thiệt mạng do bão tuyết ở địa phương này rất có thể sẽ tăng lên khi bão tuyết tiếp tục càng quét Erie. Nhiều khu vực đã bị cô lập khi các tuyến đường bị tuyết bao phủ.

“Chưa có dấu hiệu nào cho thấy trận bão tuyết này sẽ sớm kết”, ông Poloncarz nói.

Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ dự báo tuyết sẽ tiếp tục rơi ở hạt Erie, nền nhiệt trên cả nước Mỹ đều sẽ giảm mạnh.

Số người thiệt mạng do bão tuyết ở Mỹ tăng mạnh - 1

Nhiều khu vực ở hạt Erie phía tây bang New York bị cô lập do bão tuyết, đây cũng là địa phương có số người thiệt mạng cao nhất. (Ảnh: CNBC)

Trải dài từ Ngũ Đại Hồ gần Canada đến Rio Grande dọc theo biên giới Mexico, cơn bão tuyết được mô tả kinh hoàng nhất lịch sử nước Mỹ đã khiến 55 người thiệt mạng (theo cập nhật của CNBC). Các trường hợp tử vong được ghi nhận ở 12 bang gồm: Colorado, Illinois, Kansas, Kentucky, Michigan, Missouri, Nebraska, New York, Ohio, Oklahoma, Tennessee và Wisconsin.

 

Theo ông Poloncarz cho biết hạt Erie xác định 25 trường hợp tử vong do bão tuyết ở địa phương này.

Ông Poloncarz nói thêm “phần lớn” những trường hợp tử vong xảy ra ở thành phố Buffalo và nhiều người chết vì bệnh tim khi đang dọn tuyết ngay trước nhà mình hoặc chết cóng trong xe ô tô.

Người đứng đầu hạt Erie mô tả đây là trận bão tuyết lớn nhất mà ông từng chứng kiến.

Sau khi quét qua miền Đông Canada, cơn bão đã tạo ra một trường gió lớn ảnh hưởng đến phần lớn miền Đông nước Mỹ, với gió giật mạnh và không khí lạnh buốt. Khi những cơn gió mạnh thổi qua vùng nước tương đối ấm của Ngũ Đại Hồ, các dải tuyết rơi do hiệu ứng hồ dữ dội và dai dẳng được hình thành.

Ngày 26/12, tuyết rơi dày ở Buffalo từ 5 đến 7 cm mỗi giờ, lượng tuyết ở một số khu vực như hạt Jefferson và phía bắc Lewis dày đến 60 cm. Tại Buffalo, bão tuyết cũng  khiến hơn 20.000 người mất điện.

https://vtc.vn/so-nguoi-thiet-mang-do-bao-tuyet-o-my-tang-manh-ar723195.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: CNBC) / VTC News