Tuyệt chiêu giúp bạn bảo vệ ôtô trong những ngày nắng nóng gay gắt

Trong những ngày cao điểm hè, nhiệt độ ngoài trời tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội có thể lên tới hơn 40 độ C. Nhiệt độ cao sẽ làm hỏng ôtô và đẩy nhanh tốc độ xuống cấp của xe. Dưới đây là những gợi ý về cách bảo vệ, chăm sóc ôtô ngày nắng nóng.

Sử dụng tấm chắn nắng cho kính lái

Khi nhiệt độ bên ngoài đạt ngưỡng 27 độ C thì nhiệt độ trong xe ôtô khi bị mặt trời chiếu trực tiếp có thể cao hơn từ 5-6 độ. Vì thế, một cách đơn giản nhất nhằm ngăn chặn ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào xe là sử dụng tấm chắn nắng mặt trời cho kính lái. Tấm chắn nắng sẽ có kích thước lớn, trung bình, nhỏ để phù hợp cho tất cả các loại xe.

Dùng tấm chắn nắng

Vật liệu bọc nội thất, bảng điều khiển và vô-lăng chịu ảnh hưởng nhiều nhất nếu tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Do vậy, việc sử dụng tấm nắng bên trong là phương án bảo vệ rất cần thiết.

tuyet chieu giup ban bao ve oto trong nhung ngay nang nong gay gat
Sử dụng tấm chắn nắng cho ôtô trong những ngày nắng nóng. Ảnh: Tấn Dũng

Việc sử dụng tấm chắn nắng cũng giúp giảm một chút nhiệt độ. Tấm chắn nắng cũng gọn gàng để mang theo do có thể dễ dàng gập gọn. Chi phí dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

Đỗ xe dưới bóng râm

Nếu có thể hãy tìm một bóng râm hoặc trong nhà để đỗ xe trong những ngày nóng kỷ lục. Tránh ánh nắng trực tiếp là phương pháp đơn giản nhất để bảo vệ chiếc xe. Trong trường hợp không có, hãy tìm đến những bãi đỗ xe gần công viên hoặc các khu phố có nhiều cây xanh, bóng râm của các toà nhà cao tầng.

Kiểm tra và điều chỉnh điều hòa hợp lý

Trong những ngày hè nắng nóng gay gắt, bạn nên thường xuyên kiểm tra hệ thống điều hòa của ôtô. Nếu làm mát kém, bạn cần vệ sinh cho tấm lưới lọc điều hoà, hoặc đưa xe đến một số garage để kiểm tra.

tuyet chieu giup ban bao ve oto trong nhung ngay nang nong gay gat
Đây cũng là một trong những cách thức quan trọng để bảo vệ ôtô. Ảnh: Garage ôtô Phùng Hưng

Và khi đỗ xe lâu dưới trời nắng, tài xế nên mở cửa một lúc trước khi bước vào, để không khí nóng thoát ra ngoài trung hòa với nhiệt đô bên ngoài, rồi sau đó mới bước vào, bật điều hòa và chỉnh sang chế độ lấy gió ngoài trước rồi khi đủ mát sẽ chuyển sang lấy gió trong.

Kiểm tra lốp thường xuyên để chống nổ

Một số tài xế đã bơm khí nitơ cho lốp xe thay vì không khí, vì tinh nitơ tinh khiết không chứa hơi nước nên ít giãn nở vì nhiệt, tránh được tình trạng lốp tăng nhiệt khi vận hành ở tốc độ cao dưới trời nắng nóng. Không nên bơm lốp căng quá và chạy tốc độ cao liên tục vì sẽ gây nên ma sát lớn, dễ dẫn đến nổ lốp.

Kiểm tra chất làm mát

Nắng nóng cũng có khả năng làm cạn nước làm mát, nên thường xuyên kiểm tra để đảm bảo chiếc xe có đủ chất làm mát cho động cơ. Chú ý, đừng mở nắp két nước khi còn nóng, chờ ít nhất một giờ sau khi xe đã ngừng hoạt động.

Anh Tuấn

tuyet chieu giup ban bao ve oto trong nhung ngay nang nong gay gat Tuyệt chiêu giúp bạn bảo vệ ôtô trong những ngày nắng nóng gay gắt

Trong những ngày cao điểm hè, nhiệt độ ngoài trời tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội có thể lên tới hơn 40 độ ...

tuyet chieu giup ban bao ve oto trong nhung ngay nang nong gay gat Những vật dụng tuyệt đối không được để trong cốp xe khi trời nắng

Cốp xe máy là nơi chúng ta lưu trữ rất nhiều vật dụng tiện ích cá nhân. Tuy nhiên, không phải thứ gì cũng có thể ...

/ laodong.vn