Những vật dụng tuyệt đối không được để trong cốp xe khi trời nắng

Cốp xe máy là nơi chúng ta lưu trữ rất nhiều vật dụng tiện ích cá nhân. Tuy nhiên, không phải thứ gì cũng có thể để trong cốp xe, đặc biệt là vào thời tiết nắng nóng .  Đừng chủ quan nếu bạn không muốn tự tạo ra "quả bom hẹn giờ".

Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử

nhung vat dung tuyet doi khong duoc de trong cop xe khi troi nang
Ảnh: Vũ Tuấn

Do sức nóng từ động cơ tỏa ra, cùng với môi trường đóng kín nằm dưới yên xe, khi đi trong điều kiện nắng nóng, nhiệt độ trong cốp sẽ không dưới 40 độ C. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điện tử, làm giảm tuổi thọ của chúng.

Đặc biệt, pin là một vật dụng khá nhạy cảm với nhiệt độ cao, nếu để trong cốp quá lâu chúng có thể phát nổ. Tuyệt đối không nên để điện thoại và sạc dự phòng bên trong cốp xe, nhất là trong tình trạng đang sạc.

Đồ ăn

nhung vat dung tuyet doi khong duoc de trong cop xe khi troi nang
Ảnh: Thanh Bình

Một điều hiển nhiên, nếu muốn bảo quản độ tươi ngon của thức ăn thì tốt nhất không nên cho chúng vào cốp xe. Thực phẩm để trong cốp xe sẽ dễ dàng ôi thiu và bốc mùi, đặc biệt là các loại thịt.

Đồng thời, nhiệt độ cao cộng với môi trường kín và chứa không ít vi khuẩn trong cốp xe sẽ khiến cho thức ăn dễ hỏng, mốc và biến chất. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu vẫn tiếp tục ăn.

Mỹ phẩm

nhung vat dung tuyet doi khong duoc de trong cop xe khi troi nang
Ảnh: Nga Vũ

Các loại mỹ phẩm thường được hướng dẫn cách bảo quản trên vỏ hộp, nắp hộp ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu để trong cốp xe, khi di chuyển thường tạo nên nhiệt độ cao, những sản phẩm mỹ phẩm sẽ bị hỏng dần, không còn tác dụng, thậm chí gây tác dụng phụ như mẩn ngứa, dị ứng cho người dùng nữa.

Son môi khi để trong cốp xe gặp nhiệt độ cao có thể nóng chảy và biến chất. Nước hoa ở trong nhiệt độ cao của cốp xe sẽ bị biến đổi về mùi hương và gây cháy nổ khi quá nóng. Các loại kem dưỡng da, kem chống nắng nếu để quá lâu trong nhiệt độ cao sẽ mất hết tác dụng. Đặc biệt, những tuýp bằng nhựa có thể gây phát nổ ở môi trường có nhiệt độ cao.

Các đồ vật có nén khí

nhung vat dung tuyet doi khong duoc de trong cop xe khi troi nang

Đồ họa: Thanh Bình

Các đồ vật có nén khí như lon nước ngọt, lon bia, các chai dạng xịt như xịt khử mùi, xịt khoáng,… cũng gây ra nguy hiểm nếu để quá lâu trong cốp xe. Nhiệt độ cao có thể làm áp suất của những vật phẩm đó tăng cao, khí bị nén mạnh dẫn đến phát nổ.

Tương tự nhiều sản phẩm khác, các đồ vật này để trong môi trường có nhiệt độ cao sẽ làm mất chất lượng, tác dụng vốn có của chúng.

 

THANH BÌNH (TỔNG HỢP)

nhung vat dung tuyet doi khong duoc de trong cop xe khi troi nang Những vật dụng tuyệt đối không được để trong cốp xe khi trời nắng

Cốp xe máy là nơi chúng ta lưu trữ rất nhiều vật dụng tiện ích cá nhân. Tuy nhiên, không phải thứ gì cũng có thể ...

/ laodong.vn