Tuyển Việt Nam khủng hoảng lực lượng, HLV Park Hang Seo hãy thử quân U23

HLV Park Hang Seo có thể sử dụng cả 3 cầu thủ U23 trong đội hình đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Nhật Bản.

Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chưa khi nào rơi vào hoàn cảnh khó khăn về nhân sự như thời điểm hiện tại. Chấn thương, COVID-19 và án treo giò khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ có thể điền tên 20 cầu thủ vào danh sách đăng ký thi đấu ở trận gặp Nhật Bản.

Tuy nhiên, đây cũng chính là cơ hội để HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thử nghiệm những nhân tố mới. Đặc biệt trong hoàn cảnh trận đấu sắp tới chỉ còn mang tính thủ tục, HLV Park Hang Seo có thể cởi mở hơn trong cách lựa chọn nhân sự sau một thời gian dài bị chỉ trích vì chỉ giới hạn sự tin tưởng của mình trong một nhóm cầu thủ nhất định.

Tuyển Việt Nam khủng hoảng lực lượng, HLV Park Hang Seo hãy thử quân U23 - 1
HLV Park Hang Seo không có nhiều lựa chọn nhân sự trong trận gặp Nhật Bản.

Quân chủ lực U23 Việt Nam thử sức

Trong trận đấu với Oman, HLV Park Hang Seo sử dụng Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân và Nguyễn Thanh Bình. Đây không phải lần đầu tiên những cầu thủ này ra sân cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, mỗi người mới chỉ một lần được đá chính và tổng thời gian thi đấu của họ chỉ là 234 phút.

Không may cho Lê Văn Xuân là trong hơn 15 phút thi đấu ở Mỹ Đình cách đây vài ngày, anh lại dính chấn thương. Dù vậy, HLV Park Hang Seo có thể vẫn dùng 2 cầu thủ U23 đá chính cùng lúc ở hàng phòng ngự. Thành Chung bị treo giò đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam tạm thời khuyết 2 vị trí bên cạnh Quế Ngọc Hải.

HLV Park Hang Seo vẫn còn trong tay các trung vệ là Adriano Schmidt, Nguyễn Đức Chiến và Đào Văn Nam. Cả ba đều đang chờ đợi cơ hội ra mắt đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nếu cần sự mới mẻ và thử nghiệm, ưu tiên 2 tuyển thủ U23, những người chắc chắn là nòng cốt của đội hình dự SEA Games 31, vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 19 sắp tới là lựa chọn hợp lý hơn.

Tuyển Việt Nam khủng hoảng lực lượng, HLV Park Hang Seo hãy thử quân U23 - 2
Bùi Hoàng Việt Anh lần đầu tiên đá chính cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Oman.

Cái tên còn lại đang chờ được ra mắt đội tuyển Việt Nam là Lý Công Hoàng Anh. Tiền vệ của CLB Bình Định góp mặt trong tất cả các đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Anh được coi là một trong những nhân tố chủ chốt của đội U23.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn chưa lần nào sử dụng cầu thủ 22 tuổi này. Thậm chí, anh chỉ được ngồi dự bị 4 trận. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để nhà cầm quân người Hàn Quốc thử nghiệm, kiểm chứng sự tiến bộ của Lý Công Hoàng Anh trước khi đưa anh trở lại đội U23.

Cần nhớ rằng đội tuyển Việt Nam chỉ có 4 tiền vệ trung tâm trong chuyến làm khách ở Nhật Bản. Nếu ngay cả trong hoàn cảnh này mà Lý Công Hoàng Anh cũng không được thử sức, việc cầu thủ này lên đội tuyển quốc gia suốt một năm qua sẽ chẳng khác nào một chuyến đi kiến tập.

Chờ đợi màn ra mắt

Trong danh sách 20 cầu thủ hiện tại của đội tuyển Việt Nam, có 5 người vẫn chưa được sử dụng một phút nào trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là Adriano Schmidt, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Đức Chiến, Hoàng Anh và Đào Văn Nam.

Tuyển Việt Nam khủng hoảng lực lượng, HLV Park Hang Seo hãy thử quân U23 - 3
Adriano Schmidt chưa được sử dụng trong lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển Việt Nam.

Có tới 4 trong số 5 cái tên kể trên là các hậu vệ. Với việc Thành Chung bị treo giò, Văn Xuân chấn thương, người hâm mộ có thể kỳ vọng được chứng kiến thêm một cái tên mới hoàn toàn được ra mắt đội tuyển Việt Nam trên sân Saitama.

Người có khả năng được ra sân cao nhất có lẽ là Đỗ Thanh Thịnh. Nhân sự ở vị trí hậu vệ biên của đội tuyển Việt Nam lúc này rất mỏng - chỉ 3 người. Vũ Văn Thanh đã có một trận đấu rất tệ trên sân Mỹ Đình trước Oman và HLV Park Hang Seo nên thử một phương án khác khi cầu thủ của HAGL sa sút phong độ rõ rệt.

Thậm chí, nếu cặp Văn Thanh-Tấn Tài vẫn được ưu tiên đá chính, cơ hội vào sân từ ghế dự bị của Thanh Thịnh cũng không nhỏ. Trong 9 trận gần nhất của đội tuyển Việt Nam, có tới 8 trận HLV Park Hang Seo thay hậu vệ biên sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

/ vtc.vn