Hà Đức Chinh, Adriano Schmidt âm tính, tuyển Việt Nam có 20 cầu thủ đấu Nhật Bản

Các trường hợp nghi mắc COVID-19 ở đội tuyển Việt Nam đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Một ngày trước trận đấu với Nhật Bản, Adriano Schmidt, Hà Đức Chinh và 1 thành viên ban huấn luyện có kết quả dương tính khi xét nghiệm nhanh COVID-19. May mắn cho đội tuyển Việt Nam là cả 3 thành viên kể trên đều có kết quả âm tính khi xét nghiệm RT-PCR.

HLV Park Hang Seo vẫn có trong tay 20 cầu thủ đủ điều kiện được đăng ký thi đấu trong trận gặp Nhật Bản tối mai (29/3).

Hà Đức Chinh, Adriano Schmidt âm tính, tuyển Việt Nam có 20 cầu thủ đấu Nhật Bản - 1
Adriano Schmidt và 2 thành viên khác của ĐT Việt Nam xét nghiệm nhanh COVID-19 cho kết quả dương tính.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Nhật Bản - trận cuối cùng tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á - với nhiều bất lợi. Chấn thương, COVID-19 và thẻ phạt khiến HLV Park Hang Seo chỉ có thể đưa 19 cầu thủ sang Nhật Bản, cộng thêm Đặng Văn Lâm được gọi bổ sung là 20 người.

Sau khi đến Tokyo, đội tuyển Việt Nam có 1 ca dương tính là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, kéo theo 15 thành viên khác (bao gồm 8 cầu thủ) trở thành F1. Những quy định chống dịch COVID-19 khắt khe của chủ nhà Nhật Bản khiến các thành viên của đội tuyển Việt Nam không thoải mái.

Nhóm F1 bị tách khỏi phần còn lại của đội tuyển, dù vẫn tập luyện cùng nhau nhưng phải sinh hoạt, di chuyển riêng. Các cầu thủ F1 phải dùng phòng thay đồ riêng, đi xe riêng, dùng thang máy riêng và ăn ở khu vực riêng với những người còn lại.

Không chỉ vậy, những buổi tập đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo bị ảnh hưởng vì thời tiết xấu. Đội tuyển Việt Nam phải nghỉ tập sớm trong ngày đầu tiên đến Tokyo vì trời mưa bão lớn, nhà cầm quân người Hàn Quốc lo ngại vấn đề sức khỏe cầu thủ.

/ vtc.vn