Tuyển nữ Việt Nam phải thắng Đài Bắc Trung Hoa để dự World Cup 2023

Đội tuyển Việt Nam cần thêm một chiến thắng để giành quyền tham dự World Cup nữ 2023.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa ngày 6/2 mang tính định đoạt tấm vé tham dự World Cup nữ 2023. Cả 2 đội bóng cùng có 3 điểm ở vòng play-off sau khi đánh bại Thái Lan. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung và các học trò ở thế bất lợi.

Theo thể thức vòng play-off châu Á, trong trường hợp 2 đội bằng điểm nhau và có kết quả hòa khi đối đầu trực tiếp, chỉ số phụ đầu tiên được tính đến là hiệu số bàn thắng-bàn thua. Đội tuyển Việt Nam chỉ thắng Thái Lan 2-0, trong khi Đài Bắc Trung Hoa ghi bàn trong thời gian bù giờ của hiệp 2 để có tỉ số 3-0 và vượt lên trên thầy trò HLV Mai Đức Chung trước lượt trận cuối.

Tuyển nữ Việt Nam phải thắng Đài Bắc Trung Hoa để dự World Cup 2023 - 1
Đội tuyển Việt Nam bất lợi ở vòng play-off tranh suất dự World Cup 2023.

Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải thắng Đài Bắc Trung Hoa ở trận đấu quyết định để giành quyền tham dự World Cup nữ 2023. Thử thách này không dễ dàng nhưng cũng không nằm ngoài khả năng của Huỳnh Như và đồng đội.

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 6 châu Á, hạng 32 thế giới. Trong khi đó, vị trí của Đài Bắc Trung Hoa là 40. Do vậy, trên lý thuyết thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, những cuộc đối đầu trực tiếp với Đài Bắc Trung Hoa luôn rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Trong 7 lần chạm trán đối thủ này ở các giải chính thức cũng như giao hữu, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3 lần, thua 3 trận và có 1 trận hòa. Ở 2 lần gặp nhau gần nhất (ASIAD 18 và vòng loại Olympic 2016), Đài Bắc Trung Hoa đều giành chiến thắng.

Tuyển nữ Việt Nam tập bài đặc biệt trước trận tranh vé World Cup Tuyển nữ Việt Nam tập bài đặc biệt trước trận tranh vé World Cup

Sau trận thắng 2-0 trước Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam thư giãn và tái tạo năng lượng bằng bài tập yoga, để có sự ...

Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam tiến gần đến World Cup Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam tiến gần đến World Cup

Đội tuyển Việt Nam tiến gần đến World Cup 2023 sau khi thắng Thái Lan ở trận play-off đầu tiên.

/ vtc.vn