Tuyển nữ Việt Nam dè chừng nhất đối thủ Thái Lan tại SEA Games 2019

Huấn luyện viên Mai Đức Chung thừa nhận trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng tại SEA Games 2019 của tuyển nữ Việt Nam thì Thái Lan chính là đối thủ mà ông dè chừng nhất.

HLV Mai Đức Chung của tuyển nữ Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo của U22 Việt Nam tại Philippines. Ảnh: VFF

Huấn luyện viên Mai Đức Chung thừa nhận trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng tại SEA Games 2019 của tuyển nữ Việt Nam thì Thái Lan chính là đối thủ mà ông dè chừng nhất.

Trở về từ chuyến tập huấn tại Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam đã có ít ngày tập luyện tại TP.Hồ Chí Minh trước khi di chuyển sang Philippines bắt đầu cho hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 2 năm trước.

Quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2019, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết các tuyển thủ nữ Việt Nam có tâm trạng rất thoải mái và tự tin. Các buổi tập của họ luôn đầy ắp tiếng cười, đủ để thấy sự lạc quan của các cô gái trước khi bước vào giải đấu.

Tuyển nữ Việt Nam đổ bộ Philippines với sự tự tin và quyết tâm cao ở SEA Games 2019. Ảnh: VFF

“Nói đội tuyển nữ Việt Nam không có áp lực cũng không đúng. Chúng ta đang là đương kim vô địch của giải đấu, nên phải có nhiệm vụ bảo vệ thành công thành quả đó ở SEA Games lần này. Tất nhiên chúng tôi biết các phải vượt qua áp lực ở mọi thời điểm, hướng tới kết quả khả quan nhất. Toàn đội đang rất tự tin và quyết tâm cao ở giải đấu lần này”, huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định.

Tại SEA Games 2019, tuyển nữ Việt Nam nằm chung bảng với Thái Lan và Indonesia. Ngay ở trận ra quân, các học trò của ông Mai Đức Chung sẽ phải đối đầu với tuyển nữ Thái Lan, một đối thủ được đánh giá là ứng viên cho tấm huy chương vàng tại giải năm nay.

“Tuyển nữ Thái Lan luôn là đối thủ lớn nhất mà đội tuyển nữ Việt Nam cần có sự thận trọng và dè chừng. Tất nhiên, trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng của mình, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn và thách thức trước đối thủ này. Thế nên chúng tôi sẽ cố gắng thận trọng trong từng trận đấu ở vòng bảng, vượt qua trận bán kết và tiến tới trận đấu cuối cùng của giải”, ông Chung nói thêm.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ở SEA Games 2 năm trước. Ảnh: Dũng Phương

Thêm một khó khăn nữa đó là việc các trận đấu ở môn bóng đá nam và nữ tại SEA Games 2019 đều thi đấu trên mặt sân nhân tạo. Tuy nhiên theo ông Mai Đức Chung, đây là khó khăn cho các đội tham dự, chứ không riêng gì tuyển Việt Nam.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ: “Để chuẩn bị cho SEA Games 2019, ngay từ thời điểm tập trung, đến chuyến tập huấn tại Nhật Bản chúng tôi đều thi đấu trên mặt sân nhân tạo để làm quen với điều kiện thi đấu. Nhìn chung các cầu thủ của tôi cũng đã thích nghi với mặt sân này.”

Trước ngày lên đường sang Philippines, ông Chung cũng đã cho các học trò của mình tập đá phạt đền. Theo toan tính của mình, huấn luyện viên Mai Đức Chung muốn đề phòng ở những trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m, thì các học trò của ông cũng đã có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất trên loạt đấu súng.

ĐÌNH THẢO   23/11/2019 | 10:56

HLV Park Hang Seo: Áp lực giành HCV SEA Games rất lớn

HLV Park Hang Seo hiểu được kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam về tấm huy chương vàng SEA Games 2019.

Bóng đá Việt Nam chung bảng với Thái Lan tại SEA Games 2019

Toàn cảnh kết quả bốc thăm bóng đá nam và nữ của SEA Games 30.

Việt Nam, Thái Lan nằm cùng bảng ở SEA Games 2019

Thầy trò Park Hang-seo rơi vào bảng B, cùng Thái Lan và Indonesia, theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam tại Manila sáng ...

/ laodong.vn