HLV Park Hang Seo: Áp lực giành HCV SEA Games rất lớn

HLV Park Hang Seo hiểu được kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam về tấm huy chương vàng SEA Games 2019.

HLV Park Hang Seo và các cầu thủ thuộc ĐTVN tập trung cùng đội U22 Việt Nam ở TP.HCM, hoàn tất việc lựa chọn lực lượng cho hành trình SEA Games 2019. HLV Park Hang Seo có những chia sẽ với truyền thông trước khi U22 Việt Nam sang Philippines vào ngày hôm nay (22/11).

- Mục tiêu giành HCV bóng đá nam SEA Games 30 có khiến ông phải chịu nhiều áp lực không?

Áp lực đương nhiên là lớn chứ. Tôi hiểu được kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam về tấm huy chương vàng SEA Games. Chúng tôi cũng chờ đợi điều này. Tôi và các cộng sự sẽ cố gắng hết sức.

- Ông có thể giải thích lý do chọn Quang Hải làm đội trưởng và hai đội phó là Tiến Linh, Thanh Thịnh?

Đây là giải đấu dành cho lứa U22 nên chọn việc lựa chọn cầu thủ U22 làm đội trưởng là điều đương nhiên. Trước đây, Quang Hải cũng là đội trưởng của đội U23 Việt Nam dự Vòng loại U23 châu Á và cậu ấy đã làm tốt vai trò của mình. Còn với Thanh Thịnh và Tiến Linh, họ cũng đều là những cầu thủ có kinh nghiệm và có tiếng nói trong đội bóng. Tôi tin tưởng ở ban cán sự mới này.

hlv park hang seo ap luc gianh hcv sea games rat lon
HLV Park Hang Seo.

- Vì sao ông chọn 2 cầu thủ trên 22 tuổi là Hùng Dũng và Trọng Hoàng cho đội hình dự SEA Games 30?

Trừ vị trí thủ môn, chúng tôi chỉ có 18 cầu thủ trong khi số trận đấu là rất nhiều. Do vậy, tiêu chí của tôi là cầu thủ được chọn phải thi đấu được ở ít nhất hai vị trí. Tôi chọn hai cầu thủ này vì sự đa năng của họ

- Xin ông cho biết lý do ông không gọi Đình Trọng cho chiến dịch SEA Games, dù trung vệ này đã tập luyện trở lại?

Sau khi phẫu thuật, Đình Trọng đã phục hồi chấn thương nhưng vẫn chưa hồi phục hoàn toàn để thi đấu. Cậu ấy sẽ tiếp tục tập luyện để hồi phục chuẩn bị cho giải U23 châu Á vào đầu năm sau.

- Ông đánh giá thế nào về sự chuẩn bị của đội U22 Việt Nam trong thời gian qua?

Do tôi bận cùng đội đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup nên công việc dẫn dắt đội U22 Việt Nam được giao cho những trợ lý. Mọi kế hoạch, lộ trình đều được tôi trao đổi thường xuyên với trợ lý. Tôi biết họ đã thực hiện và tin rằng họ làm tốt công việc.

Hiện nay, đội U22 đã được bổ sung hai cầu thủ trên 22 tuổi và sáu cầu thủ từ đội tuyển. Họ mới tập trung cùng đội hôm qua và cần thời gian để hòa nhập. Nhưng tôi nghĩ họ là những cầu thủ có kinh nghiệm và sẽ thích ứng tốt.

- Việc thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo ở Philippines có ảnh hưởng tới đội U22 Việt Nam?

Không chỉ Việt Nam, các đội khác cũng phải đá trên sân cỏ nhân tạo. Do đó, chúng tôi đã tập trung sớm để làm quen. Sân nhân tạo sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi và kỹ năng của các đội nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã có sự chuẩn bị.

- 8 cầu thủ của ĐTQG vừa gia nhập ĐT U22 Việt Nam gần như chưa được tập luyện trên mặt sân cỏ nhân tạo. Điều này có làm ông lo lắng?

Tôi cũng lo lắng điều đó. Nhưng lịch trình đã như vậy nên tôi cũng chẳng còn cách nào khác cả. Tôi đã trao đổi thông tin để họ chuẩn bị các trang bị cần thiết cho tập luyện và thi đấu. Chúng tôi còn vài ngày để làm quen trước khi tham dự SEA Games.

- Ông đã dành thời gian nghiên cứu các đối thủ tại SEA Games 30 chưa?

Bảng đấu của U22 Việt Nam có 5 đội là Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào và Brunei. Đối với Thái Lan và Indonesia, họ đã gặp đội U23 Việt Nam ở vòng loại giải U23 châu Á nên có dữ liệu để phân tích. Dù thế nào, tôi sẽ nghiên cứu kỹ các đối thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Cám ơn ông về cuộc trao đổi!

hlv park hang seo ap luc gianh hcv sea games rat lon U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo ưu tư vì điều gì?
hlv park hang seo ap luc gianh hcv sea games rat lon Trợ lý HLV Thái Lan xúc phạm HLV Park Hang Seo, VFF kiến nghị lên AFC
hlv park hang seo ap luc gianh hcv sea games rat lon Lộ lý do trợ lý Thái Lan khiêu khích HLV Park Hang Seo

/ vtc.vn