Tướng tình báo kỳ cựu của Nga tự sát tại nhà riêng

Tướng tình báo kỳ cựu của Nga Lev Sotskov đã được tìm thấy tử vong tại căn hộ của ông ở Matxcơva, nhà chức trách Nga thông báo ngày 15-6-2022.

Tướng tình báo kỳ cựu của Nga tự sát tại nhà riêng ảnh 1

Tướng tình báo kỳ cựu của Nga Lev Sotskov

Cảnh sát nói rằng thông tin ban đầu cho thấy, vị Thiếu tướng 90 tuổi đã nghỉ hưu này sử dụng khẩu súng lục - là món quà các đồng nghiệp Mông Cổ tặng trước đây, để tự sát.

Thi thể của ông Sotskov với vết thương do đạn bắn vào đầu, được vợ ông phát hiện vào khoảng trưa 15-6, bên trong phòng tắm căn hộ của họ ở Tây Nam Matxcơva, truyền thông Nga dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết.

“Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân cái chết là tự sát”, cảnh sát nói với báo chí. Bên cạnh thi thể ông Sotskov là 1 khẩu súng lục bán tự động Tokarev TT-30, cùng tờ giấy ghi chú về nguồn gốc của nó.

“Khẩu súng lục là di vật của các trận chiến trên sông Khalkhin-Gol. Tôi được tặng khi được phái đến cơ quan mật của Mông Cổ, nhân dịp kỷ niệm 500 năm Ulan-Bator, vào năm 1989”, di thư cho biết.

Tờ Kommersant đưa tin, cựu sĩ quan này gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và thường nói với người thân rằng ông sống mệt mỏi.

Sinh ra tại Leningrad vào năm 1932, ông Sotskov gia nhập cơ quan tình báo Liên Xô (KGB) năm 1959, trải qua hơn 40 năm hoạt động trong ngành tình báo của Liên Xô, và sau đó là Nga.

Năm 1991, sau khi Liên Xô tan rã, KGB tách thành Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) và Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga (SVR). Người đứng đầu văn phòng báo chí của SVR Sergey Ivanov cho rằng cái chết của ông Sotskov là “bi kịch cá nhân” đối với SVR.

https://www.anninhthudo.vn/tuong-tinh-bao-ky-cuu-cua-nga-tu-sat-tai-nha-rieng-post507830.antd

Tuấn Anh / ANTĐ