Tướng Mỹ đính chính số máy bay Iran bị tàu chiến bắn hạ

Quân đội Mỹ cho biết, cùng với việc phá hủy một máy bay không người lái Iran hồi tuần trước, Mỹ cũng đã “xử lý” một máy bay không người lái thứ hai.

tuong my dinh chinh so may bay iran bi tau chien ban ha
Tàu USS Boxer. Ảnh: AP.

Trả lời phỏng vấn CBS News hôm 23.7, Tướng Kenneth McKenzie - Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết: "Chúng tôi chắc chắn đã bắn hạ một máy bay không người lái và có thể đã hạ một chiếc thứ hai".

Hãng tin AP dẫn thông tin từ Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ cho hay, một máy bay không người lái của Iran đã bị rơi xuống biển sau khi tàu USS Boxer tiến hành "hành động phòng thủ" hôm thứ Năm (18.7).

Bộ tư lệnh Trung tâm Mỹ cho biết, tàu Boxer cũng đã đối đầu với một máy bay không người lái thứ 2 của Iran vào thời điểm đó nhưng không thể xác định máy bay này bị phá hủy chưa.

Giới chức cho biết, tàu Boxer đã sử dụng một thiết bị gây nhiễu điện tử trên tàu để tấn công máy bay không người lái thay vì bắn tên lửa.

Các quan chức Mỹ cho hay, máy bay không người lái đã có hành động gây hấn với tàu Boxer trong vùng biển quốc tế. Giới chức Mỹ cáo buộc động thái này thuộc nỗ lực cản trở hàng hải quốc tế của Iran.

Trong khi đó, Iran phủ nhận việc nước này bị tổn thất bất kỳ máy bay không người lái nào.

tuong my dinh chinh so may bay iran bi tau chien ban ha Tướng Mỹ: Mỹ bắn hạ máy bay không người lái thứ 2 của Iran

Người đứng đầu Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ khẳng định tàu Hải quân Mỹ bắn hạ một máy bay không người lái của Iran ...

tuong my dinh chinh so may bay iran bi tau chien ban ha Tướng Mỹ nói Trung Quốc là mối đe dọa hàng đầu với quân đội

Tướng Milley cho rằng Trung Quốc vẫn là mối đe dọa trong thế kỷ này, song nhấn mạnh Bắc Kinh là "đối thủ", không phải ...

tuong my dinh chinh so may bay iran bi tau chien ban ha Tướng Mỹ cảnh báo hành động bất ngờ của Iran sắp xảy ra ở vùng Vịnh

Tướng Kenneth Franklin “Frank“ McKenzie, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, cho biết ông tin rằng hành động quân sự do Washington thực hiện ở Vịnh ...

/ laodong.vn