Tuần tới, Bắc Bộ có thể đón mưa dông, trời chuyển rét đậm rét hại

Tuần tới, miền Bắc có thể đón mưa dông, trời chuyển rét đậm, rét hại, chỉ số UV tại Nam Bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao trong các ngày 26, 27, 28/12.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, tuần tới, Bắc Bộ có thể đón mưa dông, trời chuyển rét đậm, rét hại.

Cụ thể, trong ngày đầu tuần, Bắc Bộ duy trì hình thái thời tiết nắng hanh. Từ đêm 27-30/12, vùng núi và Trung du Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác. Bắc Trung Bộ cũng xuất hiện mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông trong 2 ngày 28 và 29/12.

Tuần tới, Bắc Bộ có thể đón mưa dông, trời chuyển rét đậm rét hại - 1

Bắc Bộ có thể mưa rét trong tuần tới. (Ảnh minh hoạ)

Cùng với mưa, từ 28/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh khiến nhiệt độ giảm sâu. Trong đó, ngày 29-30/12, vùng núi Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại.

 

Từ 29-30/12, Trung Trung Bộ mưa vừa, cục bộ có mưa to. Phía Bắc trời rét.

Cũng theo cơ quan khí tượng, trong 3 ngày 26, 27 và 28/12, các tỉnh, thành thuộc khu vực Bắc Bộ chỉ số UV cực đại trong ngày đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình. Khu vực Huế, Đà Nẵng hai ngày đầu ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình và tăng lên ngưỡng nguy cơ gây hại cao vào ngày 28/12. Hội An (Đà Nẵng), Nha Trang (Khánh Hoà) và các tỉnh thuộc Nam Bộ đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao trong cả ba ngày.

Ngoài ra, không khí lạnh tiếp tục hoạt động mạnh hơn so với trung bình nhiều năm và khả năng xuất hiện nhiều ngày rét đậm, rét hại trong các tháng 1-2/2023.

Từ nay đến tháng 3/2023, dự báo trên Biển Đông có thể xuất hiện khoảng 1 hoặc 2 xoáy thuận nhiệt đới, tập trung ở Nam Biển Đông, không ngoại trừ nguy cơ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Nam nước ta.

Ngoài ra, dải khí áp thấp xích đạo vẫn có thể gây mưa trái mùa tại các tỉnh phía Nam.

https://vtc.vn/tuan-toi-bac-bo-co-the-don-mua-dong-troi-chuyen-ret-dam-ret-hai-ar722951.html

NGUYỄN HUỆ / VTC News