Trưởng Ban trọng tài VFF lên tiếng về sự cố thay người ở sân Bình Dương

Theo Ban trọng tài VFF, trọng tài thứ 4 chỉ nhận được có 2 phiếu thay người từ ban huấn luyện  Bình Dương   nên dẫn tới vụ việc không thể thay người thứ 5 ở trận thua Hà Nội 0-2 chiều 24.6.

truong ban trong tai vff len tieng ve su co thay nguoi o san binh duong

Trợ lý huấn luyện viên Bình Dương Nguyễn Đức giơ tay báo hiệu đội sẽ thay 3 người nhưng mới chỉ có 2 cầu thủ vào sân, trận đấu đã được tiếp tục. Ảnh: Anh Duy.

Liên quan tới sự cố này, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã lên tiếng. Ông Hiền thừa nhận sự “phối hợp giữa trọng tài thứ 4 và trọng tài chính không tốt, khi trận đấu diễn ra căng thẳng”.

Tuy nhiên, ông Hiền cho biết “Hôm qua tôi có ở sân xem, không thấy rõ hết diễn biến cụ thể dưới sân thế nào nên chưa dám nhận định. Nhưng theo bản báo cáo của trọng tài thứ 4 thì chỉ nhận được có 2 phiếu thay người từ ban huấn luyện Bình Dương nên chỉ thay 2 người, thế thôi".

Sự cố xảy ra giữa hiệp 2 trận Bình Dương – Hà Nội khi đội chủ nhà thực hiện cùng một lúc 3 sự thay đổi người. Theo luật mới được điều chỉnh do dịch COVID-19, mỗi đội bóng được phép thay 5 người/trận nhưng chỉ được thực hiện trong 3 lần.

Bình Dương trước đó đã thay Duy Khánh bằng Đại Dương (phút 45) và Thiện Đức bằng Thanh Thao (phút 60). Ở lần thay người cuối phút 74, họ thay liền 3 cầu thủ. Khi Tống Anh Tỷ (thay Trọng Huy), Hồ Sỹ Giáp (thay Đại Dương) vừa vào sân, trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận cho trận đấu bắt đầu nên không kịp thay người thứ 3.

Các thành viên ban huấn luyện Bình Dương, trong đó có huấn luyện viên Thanh Sơn, trợ lý Nguyễn Đức Cảnh đã phản ứng quyết liệt vì đội chưa thay đủ người, khi trọng tài thứ 4 Đỗ Thành Đệ đã phối hợp với trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận không tốt. Khung cảnh lộn xộn xuất hiện, với những hình ảnh rất phản cảm khi các trọng tài, giám sát bị ban huấn luyện đội chủ nhà quát mắng, gây sức ép và bắt lỗi.

Trận đấu bị gián đoạn tới 5 phút, buộc giám sát Lê Hữu Tường, giám sát trọng tài Trần Khánh Hưng phải xuống can thiệp.

truong ban trong tai vff len tieng ve su co thay nguoi o san binh duong
Huấn luyện viên Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn cực kỳ bức xúc với quyết định của trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận. Ảnh: Anh Duy.

Về phần mình, huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn cho rằng lỗi ở sự cố này hoàn toàn thuộc về trọng tài: “Chúng tôi thay 3 người, 3 người đứng sẵn đó rồi. Trọng tài thứ 4 cầm 2 phiếu thay người rồi, phiếu cuối cùng thì ông ấy nói chờ từ từ. Kết quả là trận đấu tiếp tục diễn ra, còn chúng tôi không thể thêm thay người nữa. Tổ trọng tài mang bộ đàm để làm gì? Sao họ không truyền đạt, trao đổi để dừng trận đấu mà tiếp tục?”.

Huấn luyện viên của Bình Dương cũng cho rằng, trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận đã xử lý vài tình huống khiến cầu thủ đội chủ nhà bị ức chế. Ông cho rằng Ban trọng tài VFF cần phải nhanh chóng xử lý vấn đề này. Trong khi đó, báo cáo của trọng tài lại khẳng định lỗi thuộc về Bình Dương.

NGUYỄN ĐĂNG

truong ban trong tai vff len tieng ve su co thay nguoi o san binh duong Thuê hẳn chuyên gia y tế Hàn Quốc, VFF quyết chơi “lớn”

Để giải quyết tốt bài toán về y tế cho các tuyển thủ quốc gia Việt Nam, VFF đã chính thức ký hợp đồng với ...

truong ban trong tai vff len tieng ve su co thay nguoi o san binh duong VFF có dám loại bỏ vĩnh viễn những cầu thủ trẻ bán độ?

Các cầu thủ trẻ U21 Đồng Tháp bị kỷ luật vì dính vào tiêu cực từng được kỳ vọng là tương lai nhưng giờ là ...

/ laodong.vn