Trước Donald Trump, các lãnh đạo thế giới nào từng mắc COVID-19?

Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thủ tướng Nga Mikhail Mishutin nằm trong số nhiều nhà lãnh đạo thế giới mắc COVID-19 trước Tổng thống Donald Trump.

Với kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 được công bố hôm 2/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump trở thành lãnh đạo tiếp theo mắc bệnh sau nhiều yếu nhân khác trên thế giới.

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Thủ tướng Boris Johnson, 56 tuổi, xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 vào cuối tháng 3.

Ông nhập viện, trải qua 3 đêm trong phòng chăm sóc đặc biệt, và chỉ định Ngoại trưởng Anh thay mặt thực hiện một số nhiệm vụ.

Sau khi xuất viện vào 12/4, ông cảm ơn các y bác sỹ đã “cứu mạng" và tiếp tục đưa ra những biện pháp hạn chế chống dịch, đồng thời cảnh báo về những rủi ro khi trở lại cuộc sống bình thường quá nhanh.

Hiện Vương quốc Anh vẫn là đang phải chống chọi với COVID-19 với hơn 480 nghìn ca bệnh.

Trước Donald Trump, các lãnh đạo thế giới nào từng mắc COVID-19? - 1
Thủ tướng Boris Johnson.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishutin

Ông Mishustin, 54 tuổi, phải nhập viện sau khi dương tính với virus SARS-CoV-2 vào 30/4.

Ông quay lại làm việc vào khoảng 19/5 sau khi phục hồi. Gần đây, cuối tháng 9, ông ghé thăm một điểm nóng dịch COVID-19 ở Hy Lạp.

Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan

Ông Pashinyan, 45 tuổi, tự cách ly vào đầu tháng 6 sau khi ông và các thành viên thân thiết trong gia đình xét nghiệm dương tính với virus gây ra COVID-19. Một tuần sau, sau khi không có triệu chứng gì, ông cho biết xét nghiệm đã trở lại kết quả âm tính.

Các nhà chức trách Armenia đã nới lỏng lệnh phong tỏa chống dịch vào tháng 5 nhưng thừa nhận rằng họ đã không thực thi các biện pháp triệt để và để xảy ra tình trạng vi phạm kiểm dịch trên diện rộng.

Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernández

Ông Hernández, 51 tuổi, dương tính nCoV vào tháng 6 cùng với vợ và hai phụ tá, và được điều trị viêm phổi. Ban đầu ông cam kết sẽ tiếp tục làm việc vì chỉ có các triệu chứng nhẹ, nhưng sức khỏe của ông nhanh chóng xấu đi. Các bác sĩ cho biết ông ở trong tình trạng "nhạy cảm" trong nhiều ngày, phải nhập viện và cần oxy.

Đến 2/7, ông được ra viện, 16 ngày sau chẩn đoán mắc COVID-19. “Nhiều người nghĩ đây là trò chơi nhưng cho đến khi họ nhìn thấy họ hàng hoặc chính bản thân mắc bệnh họ mới hiểu sự nghiêm trọng của vấn đề. Tôi thực sự không mong ai gặp phải chuyện này”, ông nói.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

Giống như ông Trump, ông Bolsonaro ban đầu phủ nhận sự nghiêm trọng của virus. Vị tổng thống 65 tuổi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tháng 7. Mặc dù ông nói mình bị đau nhức và sốt, trường hợp của ông được xem là nhẹ và nhanh chóng phục hồi. Đến 25/7, ông thông báo âm tính với virus.

Trước Donald Trump, các lãnh đạo thế giới nào từng mắc COVID-19? - 2
Tổng thống Trump và Tổng thống Bolsonaro. (Ảnh: Deccan Herald)

Tổng thống lâm thời Bolivia

Bà Añez, 53 tuổi, người nhậm chức Tổng thống lâm thời Bolivia vào tháng 1 được xác nhận mắc COVID-19 vào tháng 7. Bà tự cách ly 14 ngày và quay lại làm việc vào 25/7.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Tổng thống Belarus, Alexander Lukashenko, cho biết ông đã mắc COVID-19 nhưng đã bình phục mà không bị bất kỳ triệu chứng nào. Không rõ ông mắc bệnh trong bao lâu.

Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei

Tổng thống Guatemala thông báo mắc COVID-19 ngày 18/9. Hôm 2/10, ông chúc người đồng cấp Donald Trump nhanh chóng phục hồi, trong khi bản thân cũng đang hồi phục.

Người phát ngôn cho biết ông đã khỏe hơn, và chỉ cần làm thêm xét nghiệm để biết đã âm tính với virus hay chưa.

Hệ quả nếu Trump trở nặng vì Covid-19 Hệ quả nếu Trump trở nặng vì Covid-19

Tổng thống Mỹ Trump có thể không đủ năng lực đảm nhận vai trò đến hết nhiệm kỳ và mất vị trí ứng viên để ...

Buổi lễ có thể làm lan Covid-19 ở Nhà Trắng Buổi lễ có thể làm lan Covid-19 ở Nhà Trắng

Buổi lễ đề cử thẩm phán Barrett tại Vườn Hồng cuối tuần trước đang bị nghi ngờ là nguồn lây lan Covid-19 ở Nhà Trắng.

/ vtc.vn