Trung Quốc thông báo tổ chức một loạt cuộc tập trận quân sự

Trung Quốc cho biết sẽ tổ chức thêm các cuộc tập trận quân sự, bắt đầu từ ngày 7/9 dọc theo bờ biển phía Đông Bắc và phía Đông của nước này.

Reuters đưa tin, Cục An toàn Hàng hải Trung Quốc cho biết, cuộc tập trận đầu tiên sẽ diễn ra ở biển Bột Hải, ngoài khơi cảng Qinhuangdao, diễn ra vào ngày 7/9.

Trong khi đó, cuộc tập trận thứ hai bao gồm các cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ diễn ra ở phía Nam biển Hoàng Hải, ngoài khơi thành phố Liên Vân Cảng, bắt đâu từ hôm 8-9/9.

“Tất cả các tàu khác sẽ bị cấm vào các khu vực tập trận”, Cục An toàn Hàng hải Trung Quốc cho hay.

Trung Quốc thông báo tổ chức một loạt cuộc tập trận quân sự  - 1
Trung Quốc thông báo tổ chức một loạt cuộc tập trận quân sự. (Ảnh: Reuters)

Tháng trước, Trung Quốc đã công bố 4 cuộc tập trận, từ biển Bột Hải đến Hoa Đông và Hoàng Hải xuống Biển Đông. Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho rằng, các cuộc tập trận diễn ra liên tục, quy mô lớn là động thái khác lạ của Bắc Kinh.

Trung Quốc cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động quân sự gần Đài Loan và nhiều lần chỉ trích Mỹ về các hoạt động quân sự ở Biển Đông.

Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang trong thời gian gần đây từ vấn đề nguồn gốc đại dịch COVID-19, chiến tranh thương mại, cho đến căng thẳng trên biển. Các hoạt động tập trận liên tục của quân đội Mỹ và Trung Quốc ở các vùng biển như Hoa Đông, Biển Đông… dấy lên nhiều quan ngại về khả năng có thể xảy ra đối đầu quân sự giữa Washington và Bắc Kinh.

Trung Quốc tiếp tục tập trận ở biển Bột Hải và Hoàng Hải Trung Quốc tiếp tục tập trận ở biển Bột Hải và Hoàng Hải

Theo tờ South China Morning Post, quân đội Trung Quốc vừa mở thêm hai cuộc tập trận mới ở vùng biển Bột Hải và Hoàng ...

/ vtc.vn