Trung Quốc sản xuất hơn 70 triệu chiếc khẩu trang mỗi ngày

Tính đến ngày 25/2, công suất sản xuất khẩu trang hàng ngày tại Trung Quốc đã tăng gấp 3 lần so với thời điểm ngày 1/2, lên hơn 72 triệu chiếc/ngày, về cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu.

trung quoc san xuat hon 70 trieu chiec khau trang moi ngay

Sản xuất khẩu trang y tế tại một nhà máy ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, ngày 18/2. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 27/2, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) cho biết sản lượng khẩu trang của nước này đã đạt 76 triệu chiếc/ngày, tăng 7,8 lần so với số liệu báo cáo ngày 1/2.

Theo NDRC, tính đến ngày 25/2, công suất sản xuất khẩu trang hàng ngày tại Trung Quốc đã tăng gấp 3 lần so với thời điểm ngày 1/2, lên hơn 72 triệu chiếc/ngày, về cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu.

Số liệu của NDRC còn cho thấy các nhà máy ở Trung Quốc hiện sản xuất hơn 30 triệu chiếc khẩu trang y tế mỗi ngày, trong khi công suất sản xuất mặt hàng này đạt 32 triệu chiếc/ngày.

Trung Quốc đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất khẩu trang do nhu cầu tăng cao sau khi bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nhiều biện pháp đã được đưa ra nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất khẩu trang cũng như giúp cải tiến công nghệ nhằm gia tăng sản lượng./.

trung quoc san xuat hon 70 trieu chiec khau trang moi ngay Hàn Quốc lên "cơn sốt" khẩu trang khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt

Hình ảnh tràn ngập trên các trang tin tức của Hàn Quốc trong ngày 27-2 là những đoàn người xếp hàng dài mua khẩu trang. ...

trung quoc san xuat hon 70 trieu chiec khau trang moi ngay Dự kiến đi học trở lại, nhiều trường lo thiếu khẩu trang cho học sinh

Sở GDĐT TPHCM vừa đề xuất cho học sinh lớp 9, lớp 12 đi học lại từ ngày 2.3 tới, những lớp còn lại học ...

trung quoc san xuat hon 70 trieu chiec khau trang moi ngay Tỷ phú Lý Gia Thành phát khẩu trang cho người nghèo

Sau khi ủng hộ 13 triệu USD cho Vũ Hán, ông Lý Gia Thành tiếp tục phát khẩu trang miễn phí.

/ www.vietnamplus.vn