Dự kiến đi học trở lại, nhiều trường lo thiếu khẩu trang cho học sinh

Sở GDĐT TPHCM vừa đề xuất cho học sinh lớp 9, lớp 12 đi học lại từ ngày 2.3 tới, những lớp còn lại học từ 16.3. Tuy các trường đã sẵn sàng đón học sinh trong thời gian này nhưng vấn đề vẫn còn băn khoăn nhất là chưa tìm đủ nguồn khẩu trang cho các em. 

Tối 25.2, trong cuộc họp với UBND TPHCM về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GDĐT TPHCM đề xuất phương án lịch nhập học trở lại của học sinh trên địa bàn thành phố.

 Các trường học lên mọi phương án để đón học sinh quay lại nhập học.

Theo đó, dự kiến khối mầm non tiếp tục nghỉ hết đến hết 15.3, ngày 16.3 trẻ lớp lá đi học lại. Khối Tiểu học nghỉ đến hết 15.3, ngày 16.3, học sinh lớp 5 đi học lại. Khối Trung học cơ sở, kể cả khối GDTX từ ngày 2.3 học sinh lớp 9 đi học lại. Ngày 16.3, học sinh các lớp còn lại bắt đầu đi học lại.

Khối Trung học phổ thông, kể cả khối GDTX, từ ngày 2.3, học sinh lớp 12 đi học lại. Ngày 16.3, học sinh các lớp còn lại bắt đầu đi học lại. 

Các khối khác như trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, trung tâm giáo dục kỹ năng sống đề xuất đi học lại từ ngày 16.3. 

Hiện phương án đề xuất của Sở GDĐT vẫn chưa được UBND thành phố chốt lại.

Dù các trường đã  chuẩn bị các phương án để đón học sinh quay trở lại nhập học, song điều khiến giáo viên, phụ huynh lo lắng nhất là không có đủ khẩu trang cung cấp cho các em học sinh.

Ông Huỳnh Thanh Phú - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du (quận 10) cho biết trường đã chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án đón học sinh trở lại.

"Chúng tôi đã tiến hành khử độc, khử khuẩn các lớp học. Lịch học cũng đã sắp xếp để các em học 1 buổi/ngày và chỉ chờ chỉ đạo từ Sở GDĐT" - ông Phú cho biết.

Tuy nhiên, việc khó khăn nhất với trường bây giờ là tìm không đủ khẩu trang để phát cho học sinh. Mặc dù trường vẫn khuyến cáo mỗi phụ huynh chuẩn bị khẩu trang cho các em nhưng vẫn chuẩn bị khẩu trang dự phòng, tuy vậy lượng khẩu trang dự phòng hiện rất hạn hẹp.

Trường THCS Tân Tạo A tiêu độc khử trùng chuẩn bị đón học sinh đi học lại 

Tương tự, tại một số trường vùng ven của quận Bình Tân cũng lo lắng không đủ khẩu trang nếu học sinh đi học trở lại sớm.

Bà Nguyễn Thị Sơn Hà - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tân Tạo A (quận Bình Tân) thông tin, hiện trường có khoảng 2.000 học sinh, trong số đó có gần 500 học sinh lớp 9.

Nhà trường đã phát quan, khử khuẩn, chuẩn bị nước rửa tay và các phương án sẵn sàng cho học sinh quay trở lại trường. Tuy vậy, việc trang bị khẩu trang hiện gặp khó khăn. 

"Trao đổi với một số phụ huynh, tôi được biết họ không mua được khẩu trang y tế cho con. Hiện chúng tôi cũng không còn đủ khẩu trang để phát cho các em" - bà Sơn Hà thông tin. 

Là phụ huynh có con đang học mầm non tại quận Gò Vấp, chị Quyên Trần cũng lo khi tìm mua khẩu trang y tế cho con nhưng không được. "Tôi đi khắp các hiệu thuốc nhưng mua không được khẩu trang. Con tôi còn nhỏ tuôi, đeo khẩu trang vải  một thời gian cháu sẽ tháo vì nóng nên tôi cũng rất lo khi cháu đến trường lại" - chị Quyên Trần tâm sự. 

Anh Nhàn

Đối tượng thu gom 600kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng ở Vĩnh Phúc khai gì?

Tại cơ quan điều tra, đối tượng này vẫn chưa thành khẩn, liên tục thay đổi lời khai, quanh co chối tội...

Mua 620 kg khẩu trang y tế qua sử dụng

Công an huyện Sóc Sơn kiểm tra, phát hiện trong một ngôi nhà trên địa bàn cất giấu 620 kg khẩu trang y tế đã ...

Cơn sốt khẩu trang được ví như chiến tranh thế giới thứ ba

May Tang vừa phải tìm nguồn cung khẩu trang chất lượng, buôn bán hàng ngày và trấn an những khách hàng lo lắng đến tuyệt ...

/ laodong.vn