Trung Quốc mất thêm một bác sĩ giỏi vì virus corona

Lin Zhengbin, bác sĩ đầu ngành về ghép thận tại Trung Quốc, qua đời hôm qua ở Vũ Hán sau chưa đầy một tháng nhiễm virus corona.

 

Lin Zhengbin, bác sĩ đầu ngành về ghép thận tại Trung Quốc, qua đời hôm qua ở Vũ Hán sau chưa đầy một tháng nhiễm virus corona.

Lin, 62 tuổi, là một bác sĩ danh tiếng với 30 năm kinh nghiệm thực hiện các ca ghép thận, được đồng nghiệp và bạn bè mô tả là người hòa nhã và ít nói.

trung quoc mat them mot bac si gioi vi virus corona
 

"Chúng tôi là bạn thân suốt nhiều năm. Sức khỏe của anh ấy tốt và không có bệnh tật gì. Vì vậy, không ai ngờ tình trạng của anh ấy xấu đi nhanh chóng và trở nên nghiêm trọng đến vậy", Song Jianxin, đồng nghiệp của ông Lin Zhengbin tại Bệnh viện Tongji, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, cho biết hôm 10/2.

Bác sĩ Song cho biết bác sĩ Lin đã nhắn tin đề nghị ông giúp đỡ sau khi được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt nhưng lúc đó chuyên gia ghép thận 62 tuổi này đã quá yếu không thể nói chuyện và cần đến máy trợ thở.

"Bác sĩ Lin qua đời chưa đầy một tháng sau khi xác nhận bị lây nhiễm virus corona" - ông Song nói.

Tờ Health Times dẫn lời một bác sĩ giấu tên nói rằng bác sĩ Lin có thể đã bị nhiễm bệnh trong đợt kiểm tra sức khỏe tại khu ngoại trú đông đúc của bệnh viện. 

"Lúc đó nhân viên chúng tôi đi kiểm tra sức khỏe theo từng tốp. Khu kiểm tra sức khỏe nằm trên tầng 3, cùng tầng với khoa nhi vốn rất đông người" - vị bác sĩ này cho biết.

trung quoc mat them mot bac si gioi vi virus corona
Nhân viên y tế trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus corona

Chính quyền Bắc Kinh không công bố số nhân viên y tế đã nhiễm virus ở nước này, tuy nhiên, theo nguồn tin y tế từ báo South China Moring Post thì có ít nhất 500 nhân viên y tế tuyến đầu tại Vũ Hán đã nhiễm bệnh và có ít nhất 3 y bác sĩ đã chết vì dịch bệnh này.. Theo bài viết của nhóm bác sĩ tại Vũ Hán đăng trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ hôm 7/2, 40 y bác sĩ cùng bệnh viện đã nhiễm nCoV từ các bệnh nhân trong tháng một.

Bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên cảnh báo về nCoV, cũng qua đời hôm 6/2 vì nCoV. Cái chết của bác sĩ 34 tuổi khiến công chúng tức giận và cho rằng chính quyền nợ anh một lời xin lỗi.

Phóng viên (T/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

trung quoc mat them mot bac si gioi vi virus corona Mặt trái khi kinh tế toàn cầu phụ thuộc Trung Quốc
trung quoc mat them mot bac si gioi vi virus corona Giữa tâm dịch virus Corona, Trung Quốc thay nhân sự cấp cao tỉnh Hồ Bắc
trung quoc mat them mot bac si gioi vi virus corona Ngày chết chóc nhất trong dịch viêm phổi
trung quoc mat them mot bac si gioi vi virus corona Cuộc sống của các bệnh nhân trong bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán
trung quoc mat them mot bac si gioi vi virus corona Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm vaccine virus Corona trên động vật