Giữa tâm dịch virus Corona, Trung Quốc thay nhân sự cấp cao tỉnh Hồ Bắc

Hai nhân sự cao cấp tỉnh Hồ Bắc - tâm dịch virus Corona - đã bị thay thế  .

\\"\\"
Dịch virus Corona đã khiến hơn 1.000 người tử vong tính đến ngày 11.2. Ảnh: Tân Hoa Xã

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV đưa tin, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc, ông Trương Tấn (Zhang Jin) và Chủ nhiệm Ủy ban Y tế Hồ Bắc, bà Lưu Ưng Tử (Liu Yingzi) đã bị cách chức.

Ông Vương Hòa Thanh (Wang Hesheng), Phó Chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, sẽ đảm nhận cả hai vai trò. Ông Vương Hòa Thanh, một đồng minh thân cận của Chủ tịch Tập Cận Bình, tuần trước được bầu là ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hồ Bắc.

Ông Trần Nhất Tân (Chen Yixin), nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc, nguyên Bí thư Thành ủy Vũ Hán, một nhân vật thân cận khác của Chủ tịch Tập Cận Bình, đã được Bắc Kinh cử bổ sung đến Hồ Bắc vào tuần trước để giám sát việc xử lý dịch virus Corona. Ông Trần Nhất Tân hiện là Tổng Thư ký kiêm ủy viên Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trong khi đó, Ủy ban Giám sát Quốc gia, cơ quan chống tham nhũng cao nhất của Trung Quốc, đã cử một nhóm đến Hồ Bắc để tiến hành một cuộc điều tra về việc điều trị cho bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những bác sĩ đầu tiên cảnh báo về virus Corona, nhưng bị cảnh sát quy cho tội phát tán thông tin sai lệch. Bác sĩ Lý Văn Lượng sau đó cũng bị nhiễm virus Corona và qua đời hôm 7.2 ở tuổi 34. 

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CCTV, Thị trưởng Vũ Hán, ông Chu Tiên Vượng thừa nhận \\"cách xử lý khủng hoảng\\" của mình là \\"chưa đủ tốt\\" và ông \\"sẵn sàng từ chức nếu như điều đó giúp ngăn chặn sự lây lan của virus Corona\\".

\\"\\" Các ca \\"siêu lây lan\\" làm đại dịch virus corona đáng sợ hơn

Số người chết đã tăng gấp nghìn lần chỉ một tháng sau khi ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên, dù tỷ lệ tử ...

\\"\\" Ngân hàng giải cứu doanh nghiệp Việt trong đại dịch virus corona

Theo đại diện một số ngân hàng, có khoảng trên 50% danh mục hàng hóa của Việt Nam bị ảnh hưởng từ dịch bệnh do ...

\\"\\" Ngày chết chóc nhất trong dịch viêm phổi

Trung Quốc công bố ca tử vong đầu tiên do virus corona vào ngày 11/1 và chỉ một tháng sau, 1.016 người ở Trung Quốc ...

Ngọc Vân

/ laodong.vn