Trung Quốc ghi nhận số ca COVID-19 cao nhất kể từ đợt bùng phát ở Vũ Hán

Hôm 12/3, Trung Quốc ghi nhận hơn 1.500 ca mắc COVID-19 mới trong 24 giờ - số ca bệnh cao nhất kể từ đợt dịch đầu tiên ở Vũ Hán vào đầu năm 2020.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, trong số các ca bệnh mới có 476 ca cộng đồng - gồm 5 người không có triệu chứng ban đầu.

Trung Quốc ghi nhận số ca COVID-19 cao nhất kể từ đợt bùng phát ở Vũ Hán  - 1
Hôm 12/3, Trung Quốc ghi nhận hơn 1.500 ca mắc COVID-19 mới trong 24 giờ. (Ảnh: Reuters)

Một số thành phố Trung Quốc đã triển khai các biện pháp nhằm hạn chế COVID-19 lây lan như hủy bỏ các sự kiện đông người, xét nghiệm hàng loạt và cho học sinh học trực tuyến.

Tỉnh Cát Lâm - một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh - đã ban hành lệnh phong tỏa. Theo đó, người dân chỉ được phép ra khỏi nhà 2 ngày/lần để mua nhu yếu phẩm. Riêng thành phố Cát Lâm đã tạm dừng tất cả phương tiện giao thông công cộng, đóng cửa trường học và doanh nghiệp.

Kể từ ngày 13/3, công viên Disneyland (Thượng Hải) sẽ hạn chế số khách vào cửa và yêu cầu du khách xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 được thực hiện trong vòng 24 giờ.

Tại Quảng Châu, chính quyền địa phương thông báo Hội chợ Canton - hội chợ thương mại lớn và lâu đời nhất của Trung Quốc - tạm thời bị đóng cửa để phòng ngừa dịch bệnh.

Các quan chức y tế địa phương Trung Quốc cho biết tình trạng ca bệnh tăng vọt là do sự lây lan của biến thể Omicron. Dù biến thể này gây bệnh ít nghiêm trọng hơn nhưng lại khiến việc phát hiện và theo dõi các trường hợp mắc bệnh trở nên khó khăn hơn.

Số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia tính đến cuối tháng 2 cho thấy Trung Quốc đã tiêm phòng cho gần 90% dân số.

/ vtc.vn