Trung Quốc điều tra vụ nhiễm nCoV trong tù

Ủy ban Chính pháp Trung ương Trung Quốc cử đoàn thanh tra tới điều tra nhà tù Nhiệm Thành ở Sơn Đông, nơi phát hiện 207 người nhiễm nCoV. 

Lôi Đồng Sinh, phó tổng thư ký Ủy ban Chính pháp Trung ương, người phụ trách đoàn thanh tra, cam kết "nỗ lực hết sức" để cách ly các trường hợp nghi nhiễm nCoV và đảm bảo các tù nhân mắc bệnh được điều trị tại bệnh viện.

Ông Lôi cho biết Bộ Tư pháp Trung Quốc đã cử 28 đoàn công tác tới các nhà tù trên toàn quốc để đảm bảo tuân thủ chỉ đạo tăng cường giám sát quản giáo và nhân viên để ngăn chặn nCoV lây lan.

trung quoc dieu tra vu nhiem ncov trong tu
Nhà tù Nhiệm Thành ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Trung Quốc phát hiện hơn 500 trường hợp nhiễm nCoV tại các nhà tù trên khắp đất nước, làm dấy lên lo ngại về các ổ dịch mới. Tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19, ngày 21/2 cho biết có 271 người nhiễm nCoV tại các nhà tù của tỉnh, trong đó 220 trường hợp chưa được báo cáo.

Ủy ban Y tế tỉnh Sơn Đông cùng ngày cho biết 7 quản giáo và 200 tù nhân tại nhà tù Nhiệm Thành dương tính với nCoV. 34 ca nhiễm cũng được ghi nhận tại nhà tù Thập Lý Phong, phía đông tỉnh Chiết Giang. Nhiều quan chức tư pháp và phụ trách nhà tù đã bị cách chức do để virus lây lan tại các cơ sở giam giữ.

Dịch Covid-19 khởi phát ở Vũ Hán từ tháng 12/2019 và lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. Tính đến ngày 22/2, dịch Covid-19 xuất hiện tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 77.000 ca nhiễm, 2.360 ca tử vong, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục.

Nguyễn Tiến (Theo Xinhua, SCMP)

trung quoc dieu tra vu nhiem ncov trong tu 33 nhân viên cộng đồng Trung Quốc đã tử vong khi chống dịch COVID-19
trung quoc dieu tra vu nhiem ncov trong tu Chuyên gia Trung Quốc giải đáp thắc mắc về nguy cơ COVID-19 lây lan qua da
trung quoc dieu tra vu nhiem ncov trong tu Số ca nhiễm nCoV ở Bắc Kinh tăng nhanh
trung quoc dieu tra vu nhiem ncov trong tu Bệnh nhân Trung Quốc tái nhiễm COVID-19 sau 10 ngày xuất viện
trung quoc dieu tra vu nhiem ncov trong tu Trung Quốc cam kết xả đập giảm hạn sông Mekong
/ vnexpress.net