Trung Quốc chính thức thực hiện hạ mức quản lý dịch Covid-19

Ngày 8-1, Trung Quốc đã chính thức thực hiện hạ mức quản lý dịch Covid-19 từ loại A xuống loại B, theo đó một loạt biện pháp ứng phó dịch bệnh bắt đầu có hiệu lực trong tình hình mới, đánh dấu việc thận trọng “mở cửa” trở lại sau 3 năm chống dịch.

Trung Quốc chính thức thực hiện hạ mức quản lý dịch Covid-19  ảnh 1

Zhou Yuhang (phải) và bạn gái Karin Xu lần đầu tiên gặp lại sau nửa năm xa cách, người ở Hồng Kông, người ở Trung Quốc đại lục

Bắt đầu từ ngày 8-1, người nhập cảnh Trung Quốc không phải xét nghiệm axit nucleic và những người có khai báo sức khỏe bình thường sẽ không còn phải trải qua bất kỳ quy trình đặc biệt nào. Hoạt động xuất nhập cảnh của hành khách và vận tải thương mại tại các cửa khẩu đất liền sẽ dần được khôi phục sau khi có những đánh giá toàn diện. Trung Quốc cũng sẽ tối ưu hóa hơn nữa việc sắp xếp cho người nước ngoài quay trở lại để nối lại công việc, kinh doanh, học tập, thăm thân và đoàn tụ, đồng thời tạo điều kiện cấp thị thực phù hợp. Nước này cũng dỡ bỏ giới hạn hệ số tải trọng đối với các chuyến bay quốc tế và tăng số lượng chuyến bay theo từng giai đoạn, đồng thời yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 trên máy bay, theo đó hành khách trên máy bay phải đeo khẩu trang.

Minh Trí / ANTD