Trung Quốc chế tạo tàu ngầm do thám hình cá mập

Mẫu tàu ngầm có thiết kế giống cá mập và khả năng trinh sát ở độ sâu 150 m được Trung Quốc trưng bày tại triển lãm quân sự tuần trước.

Tàu ngầm có kích thước tương đương một con cá mập thật và được một tập đoàn công nghiệp quốc phòng Trung Quốc trưng bày trong bể kính lớn tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Bắc Kinh.

trung quoc che tao tau ngam do tham hinh ca map

Mẫu tàu ngầm không người lái hình cá mập của Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Các chuyên gia Trung Quốc cho biết mẫu tàu ngầm không người lái này được thiết kế dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ cơ khí và sinh học nên có thể đạt tốc độ cao, tải trọng lớn và độ ồn thấp. Ngoài trinh sát, tàu ngầm này còn có khả năng thực hiện một loạt nhiệm vụ như theo dõi, tìm kiếm dưới đáy biển.

Ngoài tàu ngầm cá mập, các nhà sản xuất Trung Quốc và nước ngoài cũng giới thiệu tại triển lãm nhiều thiết bị quân sự và dân sự hoạt động trong tất cả môi trường trên biển đất liền và trên không.

Nguyễn Hoàng (Theo Metro)

trung quoc che tao tau ngam do tham hinh ca map Trung Quốc bị nghi điều tàu do thám cuộc tập trận Mỹ - Australia

Một tàu trinh sát Trung Quốc được cho là đang tới vùng biển ngoài khơi Australia để theo dõi đợt tập trận Talisman Sabre sắp ...

trung quoc che tao tau ngam do tham hinh ca map Trung Quốc giành loạt hợp đồng đường sắt quan trọng ở Mỹ, Washington lo Bắc Kinh do thám, điều khiển tàu từ xa

Việc tập đoàn Trung Quốc giành được các hợp đồng đường sắt quan trọng ở Trung Quốc làm dấy lên các mối quan ngại về ...

/ https://vnexpress.net