Trump: "Kim Jong-un chưa sẵn sàng cho thỏa thuận"

Trump cho biết ông đã trao đổi thẳng thắn với Kim Jong-un trong hội nghị ở Hà Nội, nhưng nhấn mạnh quan hệ giữa hai bên vẫn rất tốt đẹp.

trump kim jong un chua san sang cho thoa thuan

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại sự kiện của đảng Cộng hòa tổ chức ở Washington hôm 2/4. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi đã đi dạo cùng nhau. Ông ấy chưa sẵn sàng cho thỏa thuận. Điều đó ổn thôi, bởi chúng tôi vô cùng hòa hợp", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2/4 phát biểu trong một sự kiện của đảng Cộng hòa, đề cập tới hội nghị thượng đỉnh lần hai với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội hồi tháng 2.

"Tôi nói với ông ấy rằng: \'Ông chưa sẵn sàng cho một thỏa thuận\'. Đây là lần đầu tiên có ai đó nói như vậy với ông ấy rồi rời đi. Điều này chưa từng xảy ra với ông ấy trước đó", Trump nói thêm. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cho biết ông đã nhấn mạnh với lãnh đạo Triều Tiên rằng hai bên "sẽ đạt thỏa thuận", đồng thời khẳng định quan hệ tốt đẹp giữa hai người.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai kết thúc mà không có thỏa thuận nào giữa hai bên do những bất đồng về phạm vi phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và các lệnh trừng phạt của Mỹ, khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu căng thẳng trở lại. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ hội đàm với Trump tại Washington vào tuần tới nhằm nỗ lực phá vỡ thế bế tắc.

Tổng thống Trump cũng thể hiện cam kết tiếp tục đàm phán với Bình Nhưỡng bằng cách nhấn mạnh quan hệ gần gũi với lãnh đạo Triều Tiên. Tháng trước, ông ra lệnh rút các lệnh trừng phạt bổ sung với Bình Nhưỡng vì "quý mến Kim Jong-un".

Ánh Ngọc (Theo Yonhap)

trump kim jong un chua san sang cho thoa thuan Tổng thống Hàn Quốc mong Triều Tiên sớm trở lại đàm phán với Mỹ

Ông Moon Jae-in hy vọng Triều Tiên sẽ phản ứng tích cực hơn với các nỗ lực từ phía Mỹ và Hàn Quốc nhằm hướng ...

trump kim jong un chua san sang cho thoa thuan Ngoại trưởng Mỹ hy vọng Trump - Kim gặp lại trong vài tháng tới

Ngoại trưởng Pompeo mong muốn lãnh đạo Mỹ - Triều sớm gặp lại và có những bước tiến quan trọng hướng tới mục tiêu phi ...

trump kim jong un chua san sang cho thoa thuan Ông Donald Trump đề nghị ông Kim Jong-un chuyển giao vũ khí hạt nhân

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29-3 đã giải thích về việc ông quyết định không đưa ra lệnh trừng phạt bổ sung đối với ...

trump kim jong un chua san sang cho thoa thuan Bản yêu sách khiến hội nghị Trump - Kim tại Hà Nội không đạt thỏa thuận

Tài liệu được cho là có 5 điểm chính, bao gồm đề nghị Triều Tiên chuyển vũ khí hạt nhân tới Mỹ, khiến Kim Jong-un ...