Trùm ma túy khét tiếng Italy trốn khỏi nhà tù Uruguay

Trùm ma túy sừng sỏ Morabito tẩu thoát khỏi một nhà tù ở Uruguay bằng cách trèo qua một lỗ hổng trên mái nhà.

trum ma tuy khet tieng italy tron khoi nha tu uruguay

Rocco Morabito tại thời điểm bị bắt năm 2017. Ảnh: AFP.

Rocco Morabito, kẻ được mệnh danh là "Vua ma túy vùng Milan" cùng với ba tù nhân khác tối 23/6 trốn khỏi nhà tù trung tâm thành phố Montevideo, thủ đô Uruguay và ngay lập tức tống tiền chủ một ngôi nhà gần đó, theo tuyên bố hôm qua của Bộ Nội vụ Uruguay.

Trùm ma túy này bị truy nã gắt gao nhất Italy suốt hơn hai thập kỷ, trước khi bị bắt vào năm 2017 ở gần Punta del Este, một thị trấn nghỉ mát sang trọng ở bờ biển phía đông nam Uruguay. Morabito đang chờ bị dẫn độ về Italy với các tội danh như cấu kết với mafia, buôn bán ma túy và nhiều tội khác.

"Đây là sự cố khó tin và nghiêm trọng khi một tên tội phạm như Rocco Morabito, kẻ đứng đầu băng đảng Ndrangheta, đã thoát khỏi nhà tù ở Uruguay trong khi chờ bị dẫn độ về Italy", Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini nói. Ông Salvini cho biết nước này sẽ tiếp tục cuộc săn lùng Morabito để đưa y trở lại nhà tù, bất kể tên trùm này đang ở đâu.

Morabito, 52 tuổi, bị cáo buộc đứng đầu Ndrangheta, nhóm tội phạm có tổ chức được Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) xếp vào loại "sừng sỏ" nhất thế giới. Ndrangheta được cho là kiểm soát khoảng 80% các giao dịch buôn bán ma túy ở châu Âu, theo BBC. Cảnh sát cho rằng trùm ma túy Morabito đứng sau các vụ buôn lậu hàng trăm kg cocaine từ Nam Mỹ đến Italy.

Mai Lâm (Theo New York Post)

trum ma tuy khet tieng italy tron khoi nha tu uruguay 10 sự thật khó tin về băng đảng mafia khét tiếng Yakuza

Xăm mình với họa tiết rồng phượng, núi non và có ngón út bị chặt là những đặc điểm dễ nhận ra về các thành ...

trum ma tuy khet tieng italy tron khoi nha tu uruguay Venezuela cáo buộc thủ lĩnh đối lập cầm đầu 'mafia tham nhũng'

Tổng chưởng lý Venezuela mở cuộc điều tra hai đại diện ngoại giao của Guaido bị nghi ngờ chiếm đoạt tiền hỗ trợ cho binh ...

 

/ https://vnexpress.net