Trực thăng quân sự Mỹ bay qua trường học ở Nhật, Tokyo lên án

Nhật chỉ trích quân đội Mỹ vì vi phạm cam kết không để trực thăng quân sự bay qua trường học cạnh căn cứ của lực lượng này ở Okinawa.

"Điều đó là không thể chấp nhận. Chúng tôi muốn Mỹ giải quyết vấn đề này", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera nói hôm nay.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản có bằng chứng rõ ràng, gồm dữ liệu radar và video, cho thấy ba trực thăng quân sự Mỹ ngày 18/1 bay qua trường tiểu học số 2 gần căn cứ Futenma của lực lượng Mỹ trên đảo Okinawa. Bằng chứng đã được chuyển cho phía Mỹ và truyền thông.

"Phi công thực hiện các chuyến bay hôm qua biết rõ vị trí trường học và tránh khu vực đó. Lực lượng lính thủy đánh bộ tại căn cứ Futenma xác nhận không có trực thăng Mỹ bay qua ngôi trường, dựa trên dữ liệu radar", lực lượng Mỹ tại Nhật Bản bác bỏ.

Giáo viên và học sinh tại trường tiểu học số 2 hôm qua sơ tán khỏi khu vực sân trường, đề phòng có bộ phận máy bay rơi xuống.

Trường tiểu học số 2 thu hút sự chú ý sau khi cửa một trực thăng Mỹ rơi xuống sân trường hồi tháng 12/2017, do tổ lái quên chốt cửa. Lính thủy đánh bộ Mỹ sau đó cam kết không bay gần trường học.

truc thang quan su my bay qua truong hoc o nhat tokyo len an
Vị trí căn cứ Futenma, Okinawa, Nhật Bản. Đồ họa: Kyodo.

truc thang quan su my bay qua truong hoc o nhat tokyo len an Máy bay của thủ tướng Nhật rớt "vật lạ" khi đang bay

Một tấm bảng kích cỡ bằng chiếc máy tính xách tay đã rơi ra khỏi 1 trong 2 chiếc máy bay mà Thủ tướng Nhật ...

truc thang quan su my bay qua truong hoc o nhat tokyo len an Trực thăng Mỹ tại Nhật rơi cửa sổ vì tổ lái quên đóng chốt

Lỗi con người được kết luận là nguyên nhân dẫn tới vụ trực thăng Mỹ làm rơi cửa sổ xuống sân chơi của một trường ...

truc thang quan su my bay qua truong hoc o nhat tokyo len an Trực thăng Mỹ rơi cửa sổ khi bay, một bé trai Nhật bị thương

Cửa sổ trên trực thăng CH-53 của Mỹ đột nhiên bị rơi khi bay ngang qua một trường học ở Okinawa, Nhật Bản khiến một ...

/ https://vnexpress.net