Trực thăng Hàn rơi gần đảo tranh chấp với Nhật

Trực thăng cấp cứu Hàn Quốc chở 7 người rơi xuống vùng biển gần nhóm đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima, chưa rõ số phận những người trên phi cơ. 

Tai nạn xảy ra đêm qua, không lâu sau khi trực thăng cất cánh từ nhóm đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima để chở bệnh nhân tới bệnh viện trong đất liền. Phi cơ gặp nạn dường như là trực thăng đa dụng EC-225, trên máy bay có 5 nhân viên cứu hộ và hai ngư dân, theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc.

Hàn Quốc đã triển khai hàng chục tàu cảnh sát biển và nhiều tàu cá tư nhân để tìm kiếm người sống sót. Bộ Quốc phòng nước này cũng điều tàu, máy bay và thợ lặn để hỗ trợ công tác cứu nạn. Tuy nhiên, chưa có nạn nhân nào được tìm thấy.

Hàn Quốc đang kiểm soát Dokdo/Takeshima trên biển Hoa Đông, nhưng Nhật cũng tuyên bố chủ quyền với nhóm đảo. Hàn Quốc tuyên bố họ đã giải phóng nhóm đảo khỏi ách thống trị của Nhật từ năm 1945, trong khi Tokyo cáo buộc Seoul chiếm đóng trái phép.

truc thang han roi gan dao tranh chap voi nhat
Vị trí nhóm đảo Dokdo/Takesshima. Đồ họa: Economist.

Vũ Anh (Theo Yonhap)

truc thang han roi gan dao tranh chap voi nhat Trực thăng Hàn Quốc rơi xuống biển gần đảo tranh chấp với Nhật Bản, 7 người mất tích

7 người Hàn Quốc đmất tích sau khi một chiếc trực thăng rơi xuống vùng biển gần đảo Dokdo vào tối 31/10, KBS đưa tin.

/ vnexpress.net