Trực thăng chở 7 người mất tích

Trực thăng du lịch chở 7 người mất tích khi bay tới tây bắc đảo Kauai, Hawaii, trong điều kiện tầm nhìn thấp và gió mạnh. 

"Trong các hành khách trên trực thăng, có thể có hai trẻ vị thành niên. Trực thăng có thiết bị định vị điện tử nhưng nó không phát tín hiệu", theo thông cáo của lực lượng tuần duyên tại Hawaii.

Chủ sở hữu thông báo cho Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hỗn hợp tại Honolulu sau khi trực thăng không trở về vào 17h21 ngày 26/12 (10h21 ngày 27/12 giờ Hà Nội) theo lịch trình chuyến bay tham quan bờ biển Na Pali, đảo Kauai.

truc thang cho 7 nguoi mat tich
Trực thăng chở khách du lịch bay trên bờ biển Na Pali, đảo Kauai, Hawaii. Ảnh: Maverick Helicopter

Lực lượng tuần duyên đã điều một trực thăng MH-65 Dolphin và một xuồng cao tốc đi tìm máy bay mất tích. Hoạt động tìm kiếm gặp trở ngại vì thời tiết xấu, tầm nhìn thấp và gió mạnh.

Bờ biển Na Pali tại đảo Kauai với vách đá cao tới 1.200 m là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hawaii, Mỹ. Các công ty địa phương có dịch vụ cho thuê trực thăng và thuyền tham quan bờ biển Na Pali để du khách chiêm ngưỡng cảnh biển Thái Bình Dương, thung lũng Kalalau cùng các thác nước tại Công viên Quốc gia Bờ biển Na Pali.

truc thang cho 7 nguoi mat tich
Vị trí bờ biển Na Pali trên đảo Kauai, Hawaii. Đồ họa: Google

Nguyễn Tiến (Theo AFP, CNN)

truc thang cho 7 nguoi mat tich Trực thăng chở Tổng thống Bolivia hạ cánh khẩn

Trực thăng EC-145 chở Tổng thống Evo Morales gặp trục trặc ở đuôi, phải đáp khẩn cấp ngay sau khi cất cánh từ một ngôi ...

truc thang cho 7 nguoi mat tich Trực thăng Hàn rơi gần đảo tranh chấp với Nhật

Trực thăng cấp cứu Hàn Quốc chở 7 người rơi xuống vùng biển gần nhóm đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima, chưa rõ số phận những người ...

/ vnexpress.net